Ổ cứng chuyên dụng dành cho hệ thống NAS

Admin

WD Red và WD Red Pro là ổ cứng mạng (NAS), có dung lượng lưu trữ từ 2TB đến 24TB, phù hợp nhu cầu của đa dạng doanh nghiệp.

Theo công bố từ nhà sản xuất Western Digital, dòng sản phẩm HDD WD Red Plus có dung lượng từ 2TB đến 14TB cho phép các doanh nghiệp nhỏ sử dụng với mục tiêu lưu trữ và chia sẻ thuần túy. Dòng HDD WD Red Pro có dung lượng lưu trữ từ 2TB đến 24TB cho phép các doanh nghiệp vừa sử dụng để bảo vệ, lưu trữ, vận hành và chia sẻ dữ liệu với quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn.

Dòng sản phẩm ổ cứng WD Red Plus và Red Pro. Ảnh: Western Digital

Dòng sản phẩm ổ cứng WD Red Plus và Red Pro. Ảnh: Western Digital

Các dòng ổ cứng chuyên dụng này cũng được nhà sản xuất hướng đến nhóm khách hàng là các công ty giải trí, truyền thống và sáng tạo nội dung. Nhóm khách hàng này thường có các file lớn và nhu cầu xử lý dữ liệu ngay tại thiết bị lưu trữ cao hơn các doanh nghiệp khác.

"Với giải pháp lưu trữ NAS kết hợp cùng WD Red, không chỉ giúp các công ty giải trí, truyền thông và sáng tạo nội dung tiết kiệm được chi phí cho lưu trữ mà còn tinh gọn quy trình làm việc cũng như tốc độ làm việc. Đây là một trong những giải pháp đáng cân nhắc với nhu cầu của thị trường hiện nay", đại diện Western Digital nói.

Cũng theo nhà sản xuất, ổ cứng HDD WD Red có độ bền bỉ cao để vận hành liên tục 24/7. Chúng cũng được tạo ra để tương thích tốt với các cài đặt RAID giúp tăng tốc độ đọc/ghi dữ liệu và bảo vệ dữ liệu an toàn hơn.

SSD WD Red được trang bị cho các hệ thống NAS. Ảnh: Western Digital

SSD WD Red được trang bị cho các hệ thống NAS. Ảnh: Western Digital

NAS là một trong những giải pháp dành cho các công ty giải trí và kinh doanh nội dung số có một không gian lưu trữ đủ lớn và duy trì được tốc độ xử lý các nội dung trực tiếp. Khác biệt với lưu trữ trên máy tính cá nhân, NAS có khả năng mở rộng dung lượng bộ nhớ lớn hơn. Đây cũng là một hệ thống lưu trữ tập trung giúp các bộ phận trong công ty có thể tiếp cận và chia sẻ dữ liệu nhanh hơn.

Bên cạnh đó, một điểm nhiều công ty giải trí và truyền thông yêu thích là những thiết bị NAS còn cho phép tạo một máy ảo để người dùng có thể sử dụng phần mềm xử lý trực tiếp nội dung trên thiết bị lưu trữ mà không cần phải tải về máy tính cá nhân.

Đại diện nhà sản xuất đến từ Mỹ cho biết Western Digital còn cung cấp dòng ổ cứng SSD WD Red tốc độ cao để làm bộ nhớ đệm cho các thiết bị NAS, hỗ trợ đọc ghi file dung lượng lớn cũng như sử dụng làm máy ảo để xử lý các tác vụ nhanh hơn.

Hội An