NZTE hợp tác với AEON và Lotte đưa các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) nhập khẩu từ New Zealand đến người tiêu dùng Việt Nam

Admin

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20/05/2024 - Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm ngoái, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) đã chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu ‘Made with Care’ 2024 tại Việt Nam.

Năm nay, NZTE tiếp tục hợp tác với hai đối tác bán lẻ hàng đầu là AEON và Lotte với mục tiêu mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm thực phẩm và đồ uống (F&B) nhập khẩu từ New Zealand an toàn, tươi ngon, chất lượng thượng hạng, bổ dưỡng và có đạo đức, cũng như đa dạng hóa lựa chọn mua sắm tại thị trường nội địa.

Theo NZTE, ngành F&B nắm giữ vai trò then chốt trong mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và New Zealand khi chiếm 84% kim ngạch xuất khẩu của New Zealand sang Việt Nam, với tổng giá trị 790 triệu NZD tính đến cuối tháng 12 năm 2023. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực bao gồm táo, kiwi, bơ sữa và rượu vang. Những tín hiệu tích cực này cho thấy tiềm năng lớn để cả hai quốc gia tiếp tục duy trì đà phát triển và nắm bắt các cơ hội thương mại cùng phát triển trong tương lai.

Từ thành công của lần hợp tác đầu tiên vào năm 2021, chiến dịch ‘Made with Care’ của NZTE tại Việt Nam năm nay tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ phát triển mối quan hệ thương mại ngành công nghiệp F&B giữa hai quốc gia. Năm nay, chiến dịch bước sang giai đoạn hợp tác mới, thể hiện cam kết vững chắc của cả hai nước trong việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương.

picture3-1716281030.png

Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam phát biểu khai mạc chiến dịch ‘Made with Care’ 2024.

Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán thương mại New Zealand tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội quý giá để tiếp tục xây dựng mối quan hệ với Việt Nam thông qua việc tăng cường quan hệ hợp tác cùng phát triển. Do đó, tại sự kiện lần này, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ AEON Mall Tân Phú và Lotte Mart đã cùng chúng tôi giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của New Zealand đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi rất trân trọng tầm nhìn của các bạn trong quá trình hợp tác nhằm nâng cao mức độ nhận biết, ưa chuộng và nhu cầu của người Việt đối với thực phẩm và đồ uống của New Zealand.”

Tinh thần 'Made with Care' mang những giá trị đặc biệt của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của New Zealand, được phản ánh rõ qua năm giá trị cốt lõi của chiến dịch toàn cầu 'Made with Care': chất lượng cao cấp, hương vị thượng hạng, an toàn, hàm lượng dinh dưỡng cao và có đạo đức. Trong đó, mỗi sản phẩm là kết tinh sự săn sóc cho cả con người lẫn thiên nhiên với niềm tin mạnh mẽ rằng “thiên nhiên trù phú thì nhân sinh sung túc”. Toàn bộ quá trình trồng trọt, sản xuất, thu hoạch và bảo quản sản phẩm đều tận dụng các ưu thế về chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực đổi mới công nghệ để giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên. Qua đó, thể hiện nỗ lực bảo tồn tài nguyên và bảo vệ sức khỏe con người của chiến dịch.

picture4-1716281030.png

Sản phẩm 'Made with Care' của New Zealand được trưng bày tại Aeon Mall

Bên cạnh đó, các giá trị của chiến dịch 'Made with Care' và hai đối tác bán lẻ tại Việt Nam trong lần hợp tác này đều đề cao việc cung cấp các sản phẩm bền vững, chất lượng cao và tươi ngon cho người tiêu dùng. Đây chính là tiền đề để NZTE tiếp tục mở rộng hợp tác.

Ông Lee Yong Ho, Giám đốc Cấp Cao TTSP, Lotte Mart Việt Nam, cho biết: "Nhờ sự hợp tác thành công vào năm ngoái, chúng tôi nhận thấy số lượng người tiêu dùng coi trọng các sản phẩm cao cấp ngày càng tăng. Xuất phát từ việc người tiêu dùng Việt Nam ngày càng hướng tới việc ăn uống lành mạnh hơn, quan tâm đến thành phần thực phẩm và các vấn đề bền vững khác như bao bì, việc sử dụng thuốc trừ sâu và GMO, chiến dịch 'Made with Care' là một giải pháp kịp thời và phù hợp với thị trường F&B nội địa hiện tại của Việt Nam. Sự hợp tác của Lotte Mart với NZTE nhấn mạnh cam kết của chúng tôi về tính bền vững, sự trách nhiệm trong việc đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Bằng việc ký Biên bản ghi nhớ trong năm nay và mở rộng sự hợp tác song phương, chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng khả năng tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc bền vững, khuyến khích lối sống lành mạnh hơn và một tương lai bền vững hơn.”

picture1-1716280424.png

Ông Scott James, Tổng lãnh sự kiêm Tham tán thương mại New Zealand tại Việt Nam và ông Lee Yong Ho, đại diện Lotte Mart Việt Nam trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa NZTE và Lotte Mart

Năm nay, chiến dịch 'Made with Care' tại Việt Nam có sự tham gia của 12 thương hiệu F&B hàng đầu New Zealand. Đây là những thương hiệu đang được ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam công nhận và tin dùng, bao gồm: Anchor, Anlene, Bostock, Fresh Co, Freshmax, Kiwi Crunch, Meadow Fresh, Mr. Apple, Olivado, Rockit, T&G và Zespri. Các thương hiệu mang đến sự kiện đa dạng các sản phẩm cao cấp, từ kiwi tươi ngon, táo hữu cơ, hồng, sản phẩm bơ sữa đến dầu hữu cơ ép lạnh, hoặc các loại đồ ăn nhẹ bổ dưỡng, làm phong phú và đa dạng hơn lựa chọn cho bản thân và cả gia đình.

picture5-1716281029.png

Sản phẩm 'Made with Care' New Zealand được trưng bày tại Lotte

Chính thức khởi động chiến dịch 'Made with Care' năm 2024 tại Việt Nam, NZTE đã khởi xướng tuần lễ khuyến mãi đặc biệt tại AEON Mall Tân Phú từ ngày 16 đến 22 tháng 5 và tại Lotte Mart Quận 7 từ ngày 8 đến 21 tháng 5. Ngoài ra, NZTE cũng tổ chức sự kiện ra mắt đặc biệt tại Lotte Mart Quận 7 vào ngày 19 tháng 5 với sự tham gia của đại diện 12 thương hiệu New Zealand, cùng với các đối tác bán lẻ của NZTE, và Tổng lãnh sự New Zealand tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu đã giới thiệu loạt sản phẩm F&B chất lượng cao và sản xuất theo mô hình bền vững từ New Zealand thông qua các buổi thuyết trình và tham quan cửa hàng.

T.D