Những người đàn ông U40, U50 chi đống tiền để trông như 18 tuổi

Admin

Bryan Johnson, người đã chi 2 triệu USD mỗi năm để có đội ngũ bác sĩ riêng giám sát, ngăn chặn quá trình lão hóa. Anh muốn mọi cơ quan trong cơ thể phải hoàn hảo như năm 18 tuổi.

Bryan Johnson 45 tuổi nhưng có trái tim như một người 37 tuổi, làn da của người 28 tuổi. Ảnh: New York Post.

Novak Djokovic, siêu sao quần vợt, 35 tuổi, đôi khi ngồi trong một quả trứng có áp suất để làm giàu oxy trong máu. Tom Brady, vận động viên bóng bầu dục, 45 tuổi, người đang chống lão hóa bằng các thực phẩm bổ sung. LeBron James, cầu thủ bóng rổ, 38 tuổi, đã chi 1,5 triệu USD mỗi năm cho cơ thể của mình để duy trì thể hình cường tráng như trai trẻ.

Trong khi hầu hết vận động viên cùng thời đã nghỉ hưu, 3 nhân vật ưu tú này vẫn có những kỳ tích đáng nể về thể lực khi xuất hiện ở các giải đấu. Họ là một trong những người đàn ông sẵn sàng chi bộn tiền cho việc ngăn chặn sự già đi.

Nhưng những gì họ đã chi trả cho sức khỏe của mình cũng chỉ là "nghiệp dư" so với Bryan Johnson, người đã trả 2 triệu USD/năm (khoảng 47 tỷ đồng) để có vẻ ngoài và sức khỏe như thanh niên 18 tuổi, theo SCMP.

Vị triệu phú 45 tuổi, người được mệnh danh là "ông trùm công nghệ", có hơn 30 bác sĩ và chuyên gia y tế để theo dõi mọi chức năng cơ thể.

Để bắt đầu hành trình lão hóa ngược, Johnson đã đầu tư vài triệu USD, bao gồm cả chi phí cho phòng y tế riêng tại nhà. Mục đích cuối cùng của anh là muốn có não, tim, phổi, gan, thận, răng, da, tóc, dương vật, trực tràng của một thanh niên 18 tuổi.

Oliver Zolman, 29 tuổi, người đứng đầu nhóm các bác sĩ y học tái tạo, đã cam kết giúp đảo ngược quá trình lão hóa trong mọi cơ quan của Johnson.

suc khoe anh 1

Bryan Johnson vào năm 2017 (ảnh bên trái) và trong diện mạo mới nhất được đăng tải (ảnh phải). Ảnh: Telegraph.

Dù bị chỉ trích, Johnson hầu như không quan tâm. Anh cùng nhóm nhân viên y tế của mình đã trải qua hơn 1 năm thử nghiệm các phương pháp và gọi đây là "Project Blueprint". Dự án này bắt buộc vị triệu phú phải có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với 1.977 calo thuần chay mỗi ngày, tập thể dục 1 giờ/ngày, cường độ cao 3 lần/tuần, ngủ vào đúng thời điểm mỗi đêm và đeo kính chặn ánh sáng xanh.

Hàng ngày, anh ấy phải đo cân nặng, chỉ số khối cơ và lượng mỡ trong cơ thể, đồng thời theo dõi nhiệt độ cơ thể khi thức dậy, lượng đường trong máu, sự thay đổi nhịp tim và nồng độ oxy trong khi ngủ.

Để tinh chỉnh kết quả, Johnson buộc phải theo dõi liên tục các dấu hiệu sinh tồn đó của mình.

Chưa hết, mỗi tháng, anh phải trải qua hàng chục thủ tục y tế, sau đó đo lường kết quả bằng xét nghiệm máu bổ sung, chụp cộng hưởng từ, siêu âm toàn thân, cộng với các xét nghiệm chuyên khoa thận, tuyến tiền liệt, tuyến giáp và hệ thần kinh, nội soi,...

Để phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, Johnson thoa 7 loại kem hàng ngày, lột da bằng axit và trị liệu bằng laser hàng tuần. Để cải thiện khả năng nghe của tai, vị triệu phú thực hiện các liệu pháp âm thanh, kiểm tra giới hạn tần số, tạo ra âm thanh không nghe được để kích thích các tế bào trong tai và não.

Theo các bác sĩ trong nhóm, cơ thể của Johnson đang trẻ hơn về mặt y học sau một thời gian theo đuổi các chế độ ăn uống, tập luyện, thăm khám này.

"Một số dấu hiệu chứng minh Johnson đang khỏe mạnh hơn hầu hết người 45 tuổi là lượng mỡ trong cơ thể anh ấy chỉ khoảng 5-6%, các cơ và tĩnh mạch lộ ra”, Jeff Toll, bác sĩ nội khoa điều trị trực tiếp cho Johnson, nói.

Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy vị triệu phú 45 tuổi đã giảm tuổi sinh học của mình đi ít nhất 5 năm.

"Anh ấy đang có trái tim của một người 37 tuổi, làn da của người 28 tuổi, dung tích phổi và thể lực của của một người 18 tuổi”, Toll khẳng định.

suc khoe anh 2

Bryan Johnson và con trai, người cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt như cha mình. Ảnh: Bloomberg.

Hiện nay, các chương trình chăm sóc sức khỏe, chống lão hóa như Johnson có thể đắt tiền hơn, lên đến 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng) cho một giờ tư vấn, điều trị. Quá trình này bao gồm rất nhiều xét nghiệm, liệu pháp, thiết bị hỗ trợ sức khỏe khác mà ít người có thể theo đuổi lâu dài.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.