Nhà mốt Saint Laurent gây tranh cãi khi để người mẫu khỏa thân

Admin

Ảnh quảng cáo cho chiến dịch mới nhất của Saint Laurent bị chỉ trích gợi dục khi để người mẫu khỏa thân 100%.

Ngày 21/6, Saint Laurent (YSL) công bố chiến dịch mùa thu cho nam giới do Anthony Vaccarello, giám đốc sáng tạo của thương hiệu, thiết kế. Hình ảnh quảng bá gây chú ý khi có sự xuất hiện của mẫu nam khỏa thân hoàn toàn, đứng quay lưng vào ống kính.

"Khoảnh khắc này bày tỏ lòng tôn kính đối với khung cảnh từng được tạo ra bởi các bậc thầy, từ Michelangelo, Caravaggio đến Édouard Manet. Khi sự vui tươi đương đại làm suy yếu chủ nghĩa cổ điển của chiến dịch, mỗi bức ảnh sẽ tràn ngập sự gợi cảm trơ trẽn", thương hiệu chú thích.

Quang cao goi duc anh 1

Hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi của YSL. Ảnh: YSL.

Dưới mục bình luận nổ ra những tranh cãi. Nhiều tài khoản cho rằng chiến dịch phản cảm và cũ kỹ khi vẫn sử dụng người mẫu khoe cơ thể thô tục thay vì chú trọng làm nổi bật lên hình ảnh sản phẩm.

Có người viết: "Làm ơn, hãy tôn trọng khán giả". "Hình ảnh rất đáng lo ngại, không cần thiết, gợi dục và dễ gây nhiểu nhầm, "Thời buổi nào rồi còn dùng chiêu trò này để thu hút sự bàn tán"... là một số bình luận khác của dân mạng.

Trong khi đó, có người chỉ ra hình ảnh quảng cáo được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật phục hưng khi nhìn vào màu sắc và bố cục. Dẫu vậy, hình ảnh nhạy cảm, không phù hợp với số đông người dùng mạng xã hội.

Theo MVC Magazine, trong chiến dịch này, YSL đang muốn tái hiện ý tưởng từ tác phẩm Le Déjeuner sur l'herbe của cố họa sĩ Édouard Manet. Tác phẩm gốc cho thấy một nhóm người mẫu mặc trang phục đẹp, tạo ra sự tương phản với cơ thể khỏa thân của những chàng trai khác.

Còn theo WWD, những tranh cãi nổ ra do nhiều khán giả chưa hiểu và không cảm nhận được dụng ý nghệ thuật từ chiến dịch, cho dù hãng đã giải thích từ đầu.

Đây không phải lần đầu YSL gây tranh luận về ảnh quảng cáo nóng bỏng. Hồi năm 2017, chiến dịch quảng cáo mùa Xuân - Hè của hãng làm bật lên sản phẩm đôi hoa tai tua rua thời thượng. Song, việc người mẫu Freja Beha để lộ 100% ngực khiến nhiều người tranh cãi vì gợi dục.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.