Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona

Admin

Tình trạng con biếng ăn, chậm lớn đang là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ sau này. Vậy nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn là do đâu? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn

Trẻ biếng ăn, không chịu ăn dù đã thay đổi thực đơn, môi trường ăn uống nhưng trẻ vẫn không chịu ăn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, tuy nhiên phổ biến nhất là do các nguyên nhân sau:

Trẻ biếng ăn do bệnh lý

Khi trẻ biếng ăn chậm lớn kéo dài, cha mẹ không thể bỏ qua nguyên nhân là cơ thể trẻ đang mắc bệnh lý nào đó.

Trong đó, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chán ăn.

Sức khỏe - Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona

Loạn khuẩn đường ruột là nguyên nhân gây biếng ăn chậm lớn ở trẻ

Hệ vi sinh vật đường ruột bao gồm khoảng 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn, đóng vai trò giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, kích thích nhu động ruột, giảm nguy cơ tiêu chảy hoặc táo bón và tổng hợp nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Khi có một yếu tố gây mất cân bằng hệ vi sinh, trẻ sẽ có biểu hiện chán ăn, tiêu hóa kém, đi ngoài phân sống. Tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài có thể khiến trẻ không nhận được đủ lượng dinh dưỡng từ thức ăn dẫn đến cơ thể suy nhược, chậm tăng cân.

Sức khỏe - Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona (Hình 2).

Trẻ biếng ăn chậm lớn có thể do mắc bệnh lý

Bên cạnh đó, nhiều bệnh lý cũng có thể dẫn đến trẻ biếng ăn, chậm lớn: trẻ bị ốm, bị nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm họng, viêm VA, ho, sổ mũi,... cũng khiến trẻ giảm cảm giác ngon miệng dẫn đến biếng ăn. Với những trường hợp này, chỉ cần điều trị dứt điểm nguyên nhân là bé sẽ ăn ngoan trở lại.

Trẻ biếng ăn chậm lớn do sinh lý

Quá trình trưởng thành của trẻ không thể tránh khỏi những giai đoạn trẻ biếng ăn sinh lý. Cũng có thể trẻ vẫn ăn như bình thường nhưng cân nặng và chiều cao không có sự thay đổi nhiều, thường xảy ra từ vài ngày đến vài tuần, trùng với thời điểm chuyển giao một giai đoạn phát triển của trẻ như giai đoạn tập bò, tập đi... Điều này là hết sức bình thường, cha mẹ không cần quá lo lắng.

Trẻ biếng ăn do tâm lý

Trong quá trình cho bé ăn, đôi lúc cha mẹ không tránh khỏi to tiếng hoặc trách mắng, ép con ăn nhanh, ăn nhiều. Nhiều cha mẹ quy định thời gian ăn cho con và cố ép con ăn hết khẩu phần theo đúng giờ đặt ra. Điều này vô tình gây ra tâm lý chống cự, sợ ăn, nôn trớ và không chịu nuốt ở nhiều trẻ nhỏ.

Ngoài ra, trẻ cũng có thể chán ăn do thức ăn không hợp khẩu vị, thức ăn quá mặn, quá nhạt hoặc cha mẹ không chú trọng đến việc chế biến thực phẩm cho bé đầy đủ và đa dạng.

Trẻ biếng ăn do thiếu vi chất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một nguyên nhân khiến trẻ chậm lớn và biếng ăn có thể xuất phát từ việc cơ thể trẻ thiếu các vi chất cần thiết như vitamin B, vitamin C, sắt, kẽm và selen. Thiếu hụt những vi chất này làm cho trẻ mất cảm giác thèm ăn, dẫn đến tình trạng chán ăn và còi cọc theo thời gian. Tình trạng này kéo dài còn có nguy cơ dẫn đến suy giảm miễn dịch và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Sức khỏe - Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona (Hình 3).

Thiếu vi chất có thể là nguyên nhân gây trẻ biếng ăn chậm lớn

Ba mẹ nên làm gì khi trẻ biếng ăn, chậm lớn?

Có rất nhiều cách mà cha mẹ có thể làm để biến mỗi bữa ăn trở nên hấp dẫn và thú vị hơn trong mắt trẻ nhỏ như:

- Tạo một môi trường ăn thoải mái: Ba mẹ cần đảm bảo trẻ không có áp lực trong lúc ăn. Nên tạo một môi trường thoải mái, vui vẻ và nên cho trẻ ăn cùng ba mẹ để con cảm nhận không khí bữa cơm gia đình.

- Đảm bảo chế độ ăn đủ dinh dưỡng: Cung cấp cho trẻ một chế độ ăn đa dạng và cân đối để trẻ nhận được đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

- Tìm hiểu khẩu vị của trẻ: Thử nghiệm các loại thực phẩm khác nhau và tìm hiểu xem trẻ thích ăn gì. Ba mẹ có thể chuẩn bị cho trẻ những món ăn ngon mắt, hấp dẫn hơn.

- Tránh cho trẻ ăn vặt: Hạn chế bữa ăn phụ, tạo cho trẻ một thói quen ăn vào giờ cố định. Không cho trẻ uống sữa ngay sau bữa ăn chính, làm cho trẻ khó tiêu.

- Cho trẻ sử dụng men vi sinh: Mẹ nên cho trẻ sử dụng men vi sinh kể cả khi trẻ biếng ăn không phải là do rối loạn tiêu hóa để duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột, giúp trẻ ăn ngoan, tiêu hóa khỏe.

- Bổ sung vi chất kẽm: Khi trẻ bị biếng ăn hay rối loạn tiêu hóa, việc cung cấp đủ lượng kẽm trong chế độ ăn hàng ngày có thể hỗ trợ cải thiện tốt hơn tình trạng này. Kẽm giúp kích thích vị giác và cảm giác ngon miệng ở trẻ, giúp trẻ có hứng thú với đồ ăn hơn. Ngoài ra, kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các enzyme tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn, đồng thời giúp tăng cường miễn dịch chống lại nhiễm trùng, rút ngắn thời gian phục hồi của cơ thể trẻ sau rối loạn tiêu hóa.

Men vi sinh Subatona - Giải pháp 2 trong 1 khắc phục tình trạng trẻ biếng ăn, chậm lớn

Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn, chậm lớn tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này hiệu quả cần giải quyết đồng thời hai vấn đề:

- Thứ nhất là bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, giúp tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

- Thứ hai là cần bổ sung kẽm để vừa giúp tăng đề kháng ở trẻ,vừa giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn và nhanh hồi phục thể trạng sau những đợt rối loạn tiêu hóa hay loạn khuẩn đường ruột…

Do đó, giải pháp được các chuyên gia khuyên dùng để khắc phục tình trạng trẻ biếng ăn, chậm lớn một cách toàn diện là nên kết hợp bổ sung đồng thời men vi sinh và vi chất kẽm. Giải pháp 2 trong 1, bổ sung đồng thời men vi sinh và kẽm chỉ trong một lần sử dụng được nhiều người tin tưởng lựa chọn chính là men vi sinh Subatona.

Men vi sinh Subatona có thành phần bao gồm 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus subtilis, Bacillus clausii và kẽm gluconat sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đi ngoài phân sống, một trong những nguyên nhân phổ biến gây biếng ăn ở trẻ. Điều đặc biệt, lợi khuẩn trong Subatona được bao vi nang bằng lớp polysaccharide, có tác dụng 2 trong 1: Bảo vệ lợi khuẩn và cung cấp thức ăn cho lợi khuẩn. Từ đó, tạo môi trường lý tưởng cho lợi khuẩn sống và phát triển, mang lại hiệu quả tác dụng cao.

Bên cạnh đó, thành phần Kẽm gluconat trong Subatona là dạng kẽm hữu cơ dễ hấp thu, an toàn cho trẻ nhỏ. Nhờ đó, sự kết hợp của bào tử lợi khuẩn và kẽm gluconate trong men vi sinh Subatona giúp tác động toàn diện lên tình trạng biếng ăn chậm lớn ở trẻ.

Sức khỏe - Nguyên nhân trẻ biếng ăn, chậm lớn và giải pháp từ men vi sinh Subatona (Hình 4).

Sử dụng men vi sinh Subatona là giải pháp 2 trong 1 giúp khắc phục trẻ biếng ăn, chậm lớn

Trẻ biếng ăn, chậm lớn là nỗi ám ảnh của rất nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không quá nghiêm trọng nếu mẹ biết cách xử lý kịp thời bằng những giải pháp an toàn như thay đổi lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và cho con sử dụng men vi sinh Subatona để giúp bụng bé khỏe, trẻ ăn ngoan.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Diệu Linh