Người tiêu dùng ở Hà Nội ngóng ngày hết "giật mình" vì giá rau xanh

Admin

Dự báo tình trạng giá rau xanh neo cao ở các chợ của Hà Nội có thể “hạ nhiệt” sau 20 ngày nữa

Hơn nửa tháng bão số 3 và mưa lũ càn quét, rau xanh ở Hà Nội vẫn được bán giá rất cao gấp 2-3 lần so với trước. Trong đó, rau mồng tơi 15 ngàn đồng/bó, rau muống 20 ngàn đồng/bó, cải xanh 30-40 ngàn đồng/kg, đắt gấp 2-3 lần trước đó.

Người tiêu dùng ở Hà Nội ngóng ngày hết "giật mình" vì giá rau xanh- Ảnh 1.

Giá rau xanh ở các chợ dân sinh Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao

Chị Loan, một đầu mối buôn rau ở Hà Nội, dự báo 20 ngày đến 1 tháng nữa giá rau xanh mới có khả năng “hạ nhiệt” khi đến lứa thu hoạch vụ mới.

“Trước đây, tôi chủ yếu phân phối sỉ, lẻ rau ở Sa Pa xuống như rau mầm đá, cải, cà rốt, cà chua… Song từ khi mưa bão tôi phải nhập thêm rau cải, xà lách từ Trung Quốc về” - chị Loan cho biết.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão nên nhiều diện tích rau màu trên địa bàn thành phố và các tỉnh phía Bắc bị hư hỏng, ngập úng.

Điều kiện thời tiết bất lợi, ngập lụt khiến việc thu hoạch, vận chuyển rau từ các tỉnh phía Bắc và các huyện ngoại thành Hà Nội (Đông Anh, Mê Linh, Thường Tín, Chương Mỹ, Quốc Oai...) gặp khó khăn, ảnh hưởng đến nguồn cung nhiều loại rau, củ, nhất là các loại rau xanh.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết nhu cầu tiêu dùng rau, củ các loại của Hà Nội khoảng 110,5 ngàn tấn/tháng, tương đương 1,32 triệu tấn/năm. Sản lượng rau, củ thành phố sản xuất đạt 765 nghìn tấn/năm, đáp ứng được khoảng 57% nhu cầu, còn lại được cung ứng từ các tỉnh phía Bắc như Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Hải Dương, Vĩnh Phúc và một số tỉnh phía Nam (Lâm Đồng...).

Người tiêu dùng ở Hà Nội ngóng ngày hết "giật mình" vì giá rau xanh- Ảnh 2.

Sơ chế rau tại nông trường WinEco Lâm Đồng trước khi vận chuyển ra miền Bắc

Sau bão, để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng rau củ, nhiều doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ đã tăng cường khai thác thêm từ các tỉnh phía Nam như Đà Lạt (tăng cả số chuyến hàng vận chuyển về Hà Nội và số lượng hàng hóa) để bổ sung lượng hàng phục vụ người dân.

Trước tình hình các nông trại rau ở miền Bắc bị thiệt hại sau bão lũ, WinMart cho biết đã chủ động khai thác nguồn hàng từ miền Nam để đảm bảo nguồn cung cấp rau củ quả sạch đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cùng với đó, WinEco đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khôi phục sản xuất tại các nông trường khu vực miền Bắc.

Tại nông trường Tam Đảo, WinEco tiếp tục duy trì sản xuất các loại rau ngắn ngày như rau mầm, giá đỗ và dòng rau baby để kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nông trường Hà Nam đã xuống giống gần 10 ha đồng ruộng và hoàn tất sửa chữa hệ thống nhà lưới, sẵn sàng đẩy mạnh tái sản xuất nông sản.

Dự kiến trong tháng 10, 4 nông trường lớn tại miền Bắc của đơn vị này sẽ khôi phục 70-80% công suất sản xuất so với trước bão.