Người phụ nữ Mỹ 28 tuổi đóng giả nữ sinh để theo học ở trường cấp 3

Admin

Sau vụ việc đóng giả nữ sinh để trà trộn vào trường ở bang Louisiana, các trường bắt đầu áp dụng những quy định mới trong việc tuyển sinh nhằm đề phòng vụ việc tương tự xảy ra.

Người phụ nữ đóng giả nữ sinh để theo học ở trường Trung học Hahnville. Ảnh: Access Health Louisiana.

Các điều tra viên cho biết một phụ nữ 28 tuổi đã đóng giả nữ sinh 17 tuổi và thành công đăng ký vào trường Trung học Hahnville ở bang Louisiana (Mỹ).

Sự việc bị phát giác vào ngày 13/6, khi cảnh sát địa phương bắt giữ người phụ nữ cùng người mẹ (46 tuổi) về tội lừa đảo, Kansas City Star đưa tin.

Trước đó, ngày 29/5, cơ quan chức năng được báo về một trường hợp người lớn tuổi có thể đang theo học tại trường Trung học Hahnville trong năm học 2022-2023.

Khi nhận được tin báo "nữ sinh 17 tuổi" có thể là phụ nữ ngoài 20, Ban giám hiệu trường Trung học Hahnville đã mở cuộc điều tra nội bộ và sau đó thông báo cho cảnh sát địa phương thông tin họ xác nhận được.

Nhóm điều tra phát hiện gia đình người phụ nữ này đã sử dụng hộ chiếu và giấy khai sinh giả để đăng ký vào trường. Hai mẹ con người phụ nữ này hiện sống ở Boutte (Louisiana). Họ bị buộc tội thay đổi hồ sơ, thông tin cá nhân.

Nếu bị kết tội, cả hai có thể phải nộp phạt hàng nghìn USD và có nguy cơ ngồi tù đến 5 năm. Hiện, phía cơ quan điều tra chưa tiết lộ thời điểm người phụ nữ 28 tuổi đăng ký vào trường Trung học Hahnville, cũng không tiết lộ cấp lớp cô theo học.

Sau vụ việc, hệ thống trường học sẽ tăng cường quy trình xác minh danh tính học sinh, tăng tính xác thực của hồ sơ tuyển sinh. Trong tương lai, các trường trên địa bàn cũng sẽ điều chỉnh chính sách và thủ tục tuyển sinh, nhập học.

Việc điều tra người phụ nữ 28 tuổi vẫn đang được tiến hành nên cơ quan chức năng chưa công bố các thông tin cụ thể liên quan.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.