Người mẹ Trung Quốc bị chỉ trích vì để con ném đồ trong siêu thị

Admin

Mới đây, một người mẹ Trung Quốc nhận chỉ trích khi mắng nhiếc nhân viên siêu thị - người đang cố gắng ngăn cản con trai khách hàng ném đồ đạc trên kệ xuống đất.

Cậu bé lấy các sản phẩm trên kệ và ném xuống sàn siêu thị. Ảnh: SCMP.

Sự việc xảy ra tại TP Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc). Hình ảnh ghi lại tại siêu thị cho thấy một cậu bé liên tục lấy các sản phẩm trên kệ và ném xuống sàn. Trong khi đó, mẹ cậu đứng nhìn, không có bất kỳ hành động nhắc nhở nào.

Nhân viên siêu thị sau đó đã cố gắng ngăn cản cậu bé và yêu cầu người mẹ trông coi con mình. “Trẻ con có thể không hiểu nhưng trách nhiệm của người lớn là giáo dục chúng”, nhân viên nói.

Tuy nhiên, người mẹ không đồng ý và bắt đầu la hét để đáp trả.

"Đầu tiên, tôi biết những gì con tôi đã làm là sai. Thứ hai, tôi đã nhắc nhở con rồi. Hãy để nó chơi, khi cảm thấy đủ, con sẽ nhặt lại các món đồ. Nếu không, nó sẽ khóc”, nữ phụ huynh nói.

Vụ việc trở nên căng thẳng hơn khi người mẹ này vung ô, yêu cầu nhân viên lùi lại. Không những thế, cô vẫn liên tục mắng nhiếc, chỉ trích. Cuối cùng, một nhân viên khác xuất hiện, nhặt hàng hóa rơi vãi lên kệ. Sau khi video lan truyền trên mạng, người mẹ này đã nhận về nhiều chỉ trích.

“Đằng sau mỗi đứa trẻ cư xử không đúng mực luôn có cha mẹ cư xử không đúng mực", một người bình luận.

"Luôn có những bậc cha mẹ tự cho con mình là nhất. Không những thế, họ còn mong người khác cũng tin như vậy", người khác đồng tình.

Tương tự, một số người cho rằng nếu cha mẹ không giáo dục con cái, xã hội sẽ làm điều đó thay họ. Theo SCMP, việc cha mẹ quá nuông chiều con cái đang là mối lo ngại ở Trung Quốc.

Tháng 5, tại Quảng Châu, trong một cửa hàng tiện lợi, một cậu bé đã cố tình đá đứa trẻ 11 tháng tuổi. Tuy nhiên, cha của cậu bé lại kiêu ngạo, nói rằng cứ liên hệ với luật sư của anh ta nếu đứa trẻ gặp vấn đề.

Trước đó, tháng 5/2021, tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang), một cậu bé 6 tuổi đã dùng đồ chơi của mình để cào xước chiếc xe Mercedes-Benz. Thế nhưng, thay vì đứng ra chịu trách nhiệm, bố cậu bé đã thô lỗ quát tháo chủ xe.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.