Nghệ An: Thí sinh đánh giá môn Toán khá khó và có sự phân hoá cao

Admin

Với môn Toán, các thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm, đa số các em than khá khó và có sự phân hoá ở nhóm câu cuối.

Chiều 27/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán, môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đa số thí sinh đánh giá, đề thi năm nay khá khó, có độ phân hoá rõ ràng. 

Tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, em Lê Tường Vi cho biết: “Môn Toán năm ni khá khó so với các đề thi năm trước. Em làm được tầm 7 điểm. Đề thi có sự phân hoá cao, đặc biệt là 10 câu cuối. Hy vọng mấy môn tiếp theo sẽ dễ thở hơn”.

Giáo dục - Nghệ An: Thí sinh đánh giá môn Toán khá khó và có sự phân hoá cao

Nhiều thí sinh đánh giá đề năm nay có sự phân hoá rõ rệt. 

Đa số các thí sinh đều nhận định đề Toán có sự phân hóa ở nhóm các câu hỏi cuối. Với đề thi này làm trong 90 phút không dễ dàng, nhất là với các bạn lực học trung bình và trung bình khá. Với sự phân hóa như vậy, nhiều em học sinh khó có thể đạt được điểm tuyệt đối. “Em nghĩ với học sinh có học lực khá khó có thể hoàn thành tốt bài thi của mình. Từ câu 40 trở đi có mức độ vận dụng cao, nhiều học sinh giỏi khó có thể đạt được điểm 10 tuyệt đối. Bản thân em làm được khoảng tầm 6,5 điểm, đủ để xét tốt nghiệp”, em Nguyễn Ngọc Ánh, thí sinh tại trường THPT Nam Đàn 1 cho biết.

Giáo dục - Nghệ An: Thí sinh đánh giá môn Toán khá khó và có sự phân hoá cao (Hình 2).

Với đề thi Toán năm nay, nhiều thí sinh nhận định khó đạt điểm tuyệt đối. 

Nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá buồn vì không làm được bài như ý muốn. “Với môn Toán em không hoàn thành tốt bài thi như kỳ vọng của mình.  Trong đề thi có 15 câu cuối trong đề Toán có độ khó tăng dần. Em chỉ làm tầm được 6,5 – 7 điểm”, em Trần Tuấn Minh, thí sinh ở điểm thi trường THPT Đô Lương 1 cho biết. 

Bước ra phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, em Hà Tuấn Vũ, điểm thi trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Đối với bản thân em đề Toán năm nay khá vừa sức. Đề có sự phân hoá cao, trải dài từ dễ đến khó. Em làm khoảng được hơn 8 điểm. Em khá hài lòng với bài thi của mình”.

Theo báo cáo nhanh của sở GD&ĐT Nghệ An, môn thi thứ hai, (môn Toán), Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán: 36551, tổng số thí sinh vắng thi không lý do: 53; Không có thi sinh vi phạm quy chế thi. Tại các Điểm thi không có các sự cố bất thường xẩy ra. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế.