Ngày 'không bóng' kỳ lạ ở Bangkok

Admin

Người dân ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, đã chứng kiến hiện tượng hiếm thấy vào ngày 26/4 khi bóng của nhiều thứ, đặc biệt là những vật hình cột biến mất hoàn toàn dưới ánh Mặt Trời.

ngay khong bong anh 1

Vào lúc 12h16 chiều 26/4, thành phố Bangkok trải qua hiện tượng “không bóng” hiếm gặp khi Mặt Trời chiếu thẳng xuống đỉnh đầu.

ngay khong bong anh 2

Bóng của nhiều vật thể thẳng đứng như cây cối, tòa nhà chọc trời và cột điện đều biến mất trong vài phút, trước khi Mặt Trời và Trái Đất bắt đầu di chuyển lệch trục, theo Bangkok Post.

ngay khong bong anh 3

Zero Shadow Day (Ngày không bóng) chỉ xảy ra hai lần một năm tại nhiều địa điểm nằm trong vùng nhiệt đới (giữa chí tuyến Bắc và chí tuyến Nam).

ngay khong bong anh 4

Ngày không bóng diễn ra khu vực nằm giữa chí tuyến của chòm sao Cự Giải và chòm sao Ma Kết - một dải trải dài quanh Trái Đất, cách 23,5 độ về phía Bắc và phía Nam của đường Xích đạo.

ngay khong bong anh 13

Giới chức Thái Lan hôm 25/4 công bố 30 người đã thiệt mạng do say nắng trong năm nay và cảnh báo người dân tránh các hoạt động ngoài trời.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.