"Ngành chăm sóc sắc đẹp" sẽ trở thành một lĩnh vực rất sôi động và đầy tiềm năng

Admin

Sáng ngày 30/5/2024, tại Trường Trung cấp Lê Thị Riêng đã diễn ra chương trình “Talkshow giới thiệu ngành Chăm sóc sắc đẹp”. ến tham dự chương trình có sự tham gia của quý khách mời, chuyên gia, các em học sinh và hội viên có mặt hội trường.

Trong những năm gần đây, ngành chăm sóc sắc đẹp đã trở thành một lĩnh vực rất sôi động và đầy tiềm năng. Nhu cầu về các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da, tóc ngày càng gia tăng. Điều này đã tạo nên nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn, thu hút đông đảo học viên quan tâm. Chính vì thế Trường Trung cấp Lê Thị Riêng đã tổ chức Chương trình talkshow ngày hôm nay để các học sinh có nhu cầu được tìm hiểu rõ hơn về ngành đào tạo của Trường.

z5490747398103-264438413b26aa447b2035ebec26ccd4-1-1717052691.jpg
Các chuyên gia chia sẻ với các em kinh nghiệm thực tiễn tại buổi Talkshow

Trong chương trình talkshow ngày hôm nay, chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành Chăm sóc sắc đẹp. Các chuyên gia đã sẽ chia sẻ với các em kinh nghiệm thực tiễn, xu hướng mới cũng như cơ hội nghề nghiệp trong linh vực này.

z5490755438775-f2af79371e061542007e160d09f2f523-1-1717052691.jpg
Cô Nguyễn Thị Hoàng Ánh – Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại sự kiện

Tại chương trình, cô Nguyễn Thị Hoàng Ánh – Ủy viên Ban chấp hành Trung Ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Hiện tại, Trường Trung cấp Lê Thị Riêng là cơ sở đào tạo ngành Chăm sóc sắc đẹp hệ Trung cấp và Sơ cấp. Nhà trường tự hào sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, phòng thực hành với đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại và chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường hiện nay.

Tại trường, học viên sẽ được đào tạo về các kỹ năng như trang điểm, làm tóc, chăm sóc da, làm móng…Nhà trường không chỉ trang bị cho học viên những kiến thức lý thuyết sâu rộng mà còn tạo cơ hội cho các em thực hành trực tiếp tại phòng thực hành hiện đại, đầy đủ trang thiết bị. Với những ưu điểm trên tôi tin rằng Trường Trung cấp Lê Thị Riêng là một lựa chọn hàng đầu cho các học viên đang có nhu cầu về ngành chăm sóc sắc đẹp.

z5490741492708-ab35338acb318111785d7a5948987a5f-1-1717052691.jpg
Đông đảo các bạn học sinh, học viên Trường Trung cấp Lê Thị Riêng tham dự chương trình talkshow sáng ngày 30/5

Tôi tin rằng chương trình sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn học sinh có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành đào tạo Chăm sóc sắc đẹp tại Trường Trung cấp Lê Thị Riêng, từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho mình.

Trường Trung cấp Nghề Lê Thị Riêng thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, được thành lập vào tháng 9 năm 2006, nằm trong hệ thống đào tạo nghề chính quy của Nhà nước. Trường được đổi tên thành Trường Trung cấp Lê Thị Riêng vào tháng 8 năm 2017. Là Trường dạy nghề đầu tiên và duy nhất của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Trường có chức năng là đầu mối trong mạng lưới dạy nghề của Hội LHPN Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh phía Nam, chú trọng tới lao động nữ các tỉnh Tây Nguyên, tỉnh miền núi, con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng,…

Trường có các loại hình dạy nghề: Trình độ trung cấp, sơ cấp, đào tạo nghề thường xuyên (Các lớp kỹ năng, nghiệp vụ dưới 3 tháng), liên kết tổ chức đào tạo trình độ liên thông Cao đẳng nghề, Đại học tại chức… để từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Bên cạnh đó, Trường có chức năng hỗ trợ nâng cao chất lượng, chuẩn hoá đào tạo nghề thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của các Trung tâm dạy nghề, giới thiệu việc làm thuộc hệ thống Hội phụ nữ nhằm mục đích giúp người lao động có tay nghề, có việc làm, có thu nhập ổn định vươn lên thoát nghèo và phát triển kinh tế một cách bền vững.

Ngành đào tạo và tuyển sinh:

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh yêu thích lĩnh vực các ngành nghề đào tạo của Trường Trung cấp Lê Thị Riêng TPHCM với điều kiện xét tuyển cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT/BTVH hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Thí sinh tốt nghiệp THCS hoặc Học hết lớp 12 ( Trượt tốt nghiệp )
  • Là công dân Việt Nam, không trong thời gian thi hành án hình sự theo quy định của Pháp luật.
  • Đủ sức khỏe để đáp ứng quá trình học tập.

Gắn đào tạo với thực tiễn, đi trước và đón bắt xu hướng của thị trường lao động, nhanh chóng đổi mới phương thức đào tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 là mục tiêu hàng đầu mà Ban giám hiệu Nhà trường đã đề ra, nhằm tạo điều kiện cho các học viên có điều kiện học tập tốt, khi ra trường có tay nghề cao, công việc ổn định, phù hợp.

Thùy Dương