Nam Kelbin tiết lộ điều ít biết về nghề KOL

Admin

Ông bầu nổi tiếng Hà thành Nam Kelbin chia sẻ, tiêu chí quan trọng nhất của anh khi lựa chọn KOL được gói gọn trong 2 từ “phù hợp”.

KOL (Key Opinion Leader) được hiểu là một người hoặc nhóm người có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng mạng, bao gồm diễn viên, ca sĩ, MC, hotgirl… hoặc chuyên gia trong lĩnh vực nào đó.

Nam Kelbin tiết lộ điều ít biết về nghề KOL - Ảnh 1.

Nam Kelbin được biết đến là ông bầu mát tay tại Hà Thành

Nam Kelbin (sinh năm 1991, tên thật là Nguyễn Văn Nam) được biết đến là ông bầu mát tay tại Hà Thành, người đứng sau thành công của loạt KOL nổi tiếng như: Nam vương Nguyễn Văn Tuân, siêu mẫu Thảo Phương, Hoa khôi Hà Nội Vũ Thu Trà My…

Nam Kelbin khẳng định: "Ngày nay, KOL được coi là nghề "hái ra tiền". Nhiều bạn trẻ nỗ lực trở thành KOL, song, thực tế, để trở thành người có sức ảnh hưởng không phải là điều dễ dàng".

Nam Kelbin tiết lộ điều ít biết về nghề KOL - Ảnh 2.

Hơn 10 năm gắn bó với nghệ thuật, đảm nhận vai trò quản lý của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, Nam Kelbin "bỏ túi" vô số kinh nghiệm trong việc định hướng và đào tạo các bạn trẻ tài năng trở thành KOL chuyên nghiệp. Cũng chính vì thế, ông bầu 9X hiểu rằng, những đòi hỏi khắt khe của công việc này yêu cầu việc lựa chọn KOL về "team" của mình cần thật sự chất lượng và hiệu quả.

"Tôi không đặt ra một tiêu chí nào hết. Nhưng để lựa chọn các tài năng trẻ, tôi muốn nhìn thấy 2 chữ "phù hợp". Đó là sự hợp mắt về ngoại hình, tiếp đến là tính cách, sau đó là sự phù hợp về định hướng. Tôi muốn thấy các bạn cùng chung định hướng phát triển và sự nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định bản thân", Nam Kelbin bật mí về tiêu chí lựa chọn KOL.

Nam Kelbin tiết lộ điều ít biết về nghề KOL - Ảnh 3.

Theo Nam Kelbin, việc tìm kiếm một nơi đào tạo bài bản, một ông bầu "cầm tay chỉ lối" là điều vô cùng cần thiết.

Bầu show gốc Lào Cai cũng chia sẻ rằng, để trở thành một KOL chuyên nghiệp, bạn cần biết mình là ai, điểm mạnh của mình ở đâu và mình có thể làm gì cho cộng đồng.

Thực tế, để các bạn trẻ theo đuổi con đường nghệ thuật là một hành trình đầy gian nan và thử thách. Theo Nam Kelbin, việc tìm kiếm một nơi đào tạo bài bản, một ông bầu "cầm tay chỉ lối" là điều vô cùng cần thiết.