Mua túi tote về bán lại với giá cao gấp 40 lần

Admin

Những chiếc túi tote bằng vải canvas của Trader Joe’s vốn có giá 2,99 USD/túi nay được bán với giá 500 USD/4 túi trên eBay, cao gấp 40 lần giá gốc.

Những chiếc túi Trader Joe’s màu xanh lam, đỏ, xanh lá cây và vàng đang gây bão trên mạng xã hội trong tuần qua với hơn 11 triệu lượt xem trên TikTok.

Theo nhân viên cửa hàng, mặc dù một số cửa hàng đã giới hạn số lượng túi mà mỗi người có thể mua trong cùng thời điểm nhưng khách hàng vẫn đổ xô đến các cửa hàng trên toàn quốc và giành lấy càng nhiều túi 2,99 USD càng tốt.

Một số người đã bán lại túi trên các nền tảng thương mại điện tử như eBay hay Facebook Marketplace. Tính đến chiều 10/3, hàng trăm túi tote mini đã được đăng bán trên eBay với giá từ 5 USD đến 500 USD.

tui tote Trader Joe's anh 1

Túi tote của Trader Joe's, với các màu xanh lam, đỏ, xanh lá cây và vàng, đã gây bão trên mạng xã hội trong tuần qua. Ảnh: The Tennessean.

“Là một người bán hàng, tất nhiên tôi sẽ mong những chiếc túi bán được”, một người dùng eBay đang bán bốn chiếc túi tote với giá 145 USD cho biết. Theo đó, anh đã bán được 8 chiếc túi và chỉ còn 1 chiếc trong cửa hàng. “Tôi tin rằng đây là sản phẩm được sản xuất với số lượng hạn chế”, người đó nói thêm.

Tại một gian hàng thương mại điện tử khác, họ đang chào bán một bộ bốn túi tote với giá 499.99 USD. Một bộ đã được bán và cửa hàng còn lại hai bộ nữa.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về việc những chiếc túi tote có thực sự được bán ở mức giá được quảng cáo hay không. Bởi lẽ, người dùng có thể thương lượng với người bán để có mức giá thấp hơn giá niêm yết trên eBay.

Theo một nhân viên Trader Joe’s có trụ sở tại Iowa, những chiếc túi tote này được bán hết trong vòng một tuần. Lô hàng tiếp theo được dự kiến xuất xưởng vào tháng 9.

tui tote Trader Joe's anh 2

Túi vải canvas mini gây sốt của Trader Joe's. Ảnh: Trader Joe's.

Một nhân viên khác tại New Jersey cho biết “cơn sốt” đối với túi tote Trader Joe’s của khách hàng bắt đầu từ hai tuần trước. “Khách hàng yêu thích nó. Họ mua rất nhiều”, cô nói. “Lễ phục sinh sắp đến và họ mua để làm quà cho bọn trẻ”.

Những hình ảnh được lan truyền tại các cửa hàng của Trader Joe’s gợi nhớ đến sự hỗn loạn được gây ra bởi cốc Stanley vào năm 2023: Vào tháng 12, Target đã giới thiệu bộ sưu tập cốc thủy tinh Stanley phiên bản giới hạn dành cho lễ Tình nhân. Người tiêu dùng đã nhanh chóng “xâu xé” các sản phẩm được bày bán (một số trường hợp xâu xé theo nghĩa đen).

Bằng chứng ghi lại trong các video TikTok cho thấy mọi người xếp hàng bên ngoài cửa hàng Target và sẵn sàng xông vào lấy đồ. Kể từ đó, Stanley đã điều chỉnh các đợt ra mắt sản phẩm của mình để tránh sự hỗn loạn.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.