Loại hạt được giáo sư đại học Mỹ ngợi khen vì tác dụng giảm mỡ máu tuyệt vời: Có rất nhiều ở Việt Nam

Admin

Chỉ ăn một nắm hạt này là bạn đã có thể nhận được rất nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt nếu bạn đang muốn kiểm soát mỡ máu.

Loại hạt đang được nhắc tới chính là mắc ca. Đây là một trong số những loại hạt lành mạnh, tốt cho 

Hạt mắc ca có tác dụng giảm mỡ máu có hại (Ảnh: Shutterstock)

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Nhờ lượng chất xơ dồi dào, ăn mắc ca có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tăng cường sức khỏe đường ruột. Một đánh giá cho thấy việc tiêu thụ hạt mắc ca giúp cải thiện sự đa dạng của hệ vi sinh vật đường ruột, phòng tránh các bệnh mạn tính như đái tháo đường, béo phì và bệnh tim.

TIN LIÊN QUAN

Loại củ “nặng mùi” nhiều người sợ nhưng có tác dụng hạ mỡ máu hiệu quả, Việt Nam bán đầy chợ

Một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí British Journal of Nutrition năm 2021 cho thấy ăn các loại hạt kích thích sản xuất butyrate - một loại axit béo chuỗi ngắn - có lợi cho sức khỏe đường ruột. Ngoài việc giảm viêm, nghiên cứu cho thấy butyrate còn có thể tăng cường miễn dịch, nuôi dưỡng các lợi khuẩn đường ruột.

Chống oxy hóa

Giống như các loại hạt khác, hạt mắc ca là một nguồn giàu chất chống oxy hóa. Mặc dù thành phần dinh dưỡng của mỗi loại hạt là khác nhau nhưng hạt mắc ca đặc biệt giàu tocotrienols - một dạng vitamin E - có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa mạnh. Mắc ca cũng rất giàu các hợp chất thực vật tự nhiên có đặc tính chống lại việc phát triển nhiều loại bệnh khác nhau.

Lưu ý khi ăn mắc ca

Mặc dù hạt mắc ca giàu dinh dưỡng và có nhiều tiềm năng đối với sức khỏe, nhưng những người có cơ địa dị ứng nên cân nhắc khi ăn loại hạt này. Các triệu chứng của dị ứng mắc ca cũng như các loại hạt khác thường là các triệu chứng về tiêu hóa, khó thở, thậm chí là sốc phản vệ.

Ngoài ra, theo giáo sư Sabaté, mắc ca có lượng chất béo cao nên mọi người chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải hoặc điều chỉnh chế độ ăn uống tổng thể để tránh tiêu thụ dư thừa calo.

Nguồn: Mind Body Green

Loại hạt được giáo sư đại học Mỹ ngợi khen vì tác dụng giảm mỡ máu tuyệt vời: Có rất nhiều ở Việt Nam - Ảnh 4.