Lấy bằng tú tài quốc tế tại Việt Nam với học bổng đến 100%

Admin

Học sinh Việt Nam có nhiều cơ hội rút ngắn lộ trình ghi danh vào trường đại học Mỹ, Australia qua chương trình quốc tế được xây dựng bài bản và đạt kiểm định chất lượng giảng dạy.

Được cấp phép của các tổ chức có thẩm quyền, một số trường tại Việt Nam triển khai giảng dạy những chương trình quốc tế với lộ trình học đa dạng. Trong đó, các chương trình tú tài quốc tế dành cho học sinh khối THPT nhận được sự quan tâm lớn từ chuyên gia học thuật, nhà trường, gia đình và học sinh.

PennSchool anh 1

Học sinh tốt nghiệp chương trình Tú tài Mỹ (ADP).

Những chương trình này có lịch sử giảng dạy lâu năm. Đơn cử, chương trình Tú tài Quốc tế (IBDP) được triển khai chính thức tại nhiều trường quốc tế ở Việt Nam hơn 20 năm qua. Đây là chương trình quốc tế trung lập, bất kỳ học sinh nào ở độ tuổi từ 16 đến 19 đều có thể theo học nếu đạt điều kiện đầu vào.

Ngoài IBDP, học sinh cũng có cơ hội tiếp cận các chương trình quốc tế khác như Tú tài bang Tây Australia (WACE), Tú tài Mỹ (ADP), Tú tài bang Nam Australia (SACE)…

Phần lớn chương trình kéo dài 2-4 năm học. Các em đạt đủ yêu cầu tốt nghiệp sẽ nhận bằng tú tài được công nhận rộng rãi tại nhiều quốc gia như Mỹ, Australia, Canada. Từ đó, các chương trình tú tài mở ra cho học sinh nhiều cơ hội.

Đầu tiên, học sinh được tiếp xúc các tiêu chuẩn giáo dục quốc tế từ những quốc gia có tiên tiến như Mỹ, Australia, Canada, Anh. Trong thời kỳ hội nhập kinh tế, đây là bước đầu để học sinh trở thành công dân toàn cầu thông qua nền giáo dục hiện đại.

PennSchool anh 2

Lễ tốt nghiệp chương trình Tú tài bang Tây Australia (WACE).

Tiếp đó, học sinh có thể sở hữu tấm bằng tốt nghiệp được công nhận trên thế giới. Phần lớn chương trình quốc tế được kiểm định, thông qua bởi các tổ chức học thuật có thẩm quyền. Điển hình, chương trình Tú tài bang Tây Australia tại Hệ thống trường Tây Úc (WASS) được kiểm định và công nhận bởi hội đồng học thuật, triển khai theo khung chung của Australia. Chương trình quản lý bởi Cơ quan Phúc trình và Thẩm định Chương trình Học thuật Australia (ACARA) ở các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học.

Sau khi hoàn thành chương trình học lớp 11 và 12, học sinh WASS sẽ nhận bằng tú tài WACE, bảng đánh giá xếp hạng ATAR và bảng điểm WASSA. Cả ba là bằng chứng về năng lực học thuật, giúp học sinh làm đẹp hồ sơ tuyển sinh vào các trường đại học trên thế giới.

Học sinh cũng rút ngắn thời gian chuẩn bị cho kế hoạch du học. Thông thường, chương trình ở Việt Nam và các quốc gia khác có sự chênh lệch nhất định. Do đó, việc tham gia những chương trình dự bị trước khi vào khóa học chính thức là điều khó tránh khỏi khi học sinh du học nước ngoài.

Học sinh tại Hệ thống trường PennSchool ở TP.HCM được khuyến khích theo học chương trình Tú tài Mỹ (ADP) từ lớp 9 đến 12. Chương trình này quản lý bởi Sở Giáo dục Greenville (bang Pennsylvania). Học sinh được nhận bằng tốt nghiệp cùng bảng điểm chính thức từ trường Greenville High School. Nhờ đó, phần lớn học sinh sau khi có bằng ADP và muốn đi du học ở Mỹ không mất nhiều thời gian tham gia các khóa dự bị như thông thường.

PennSchool anh 3

PennSchool cung cấp chương trình tú tài quốc tế với chi phí vừa phải.

Chưa kể, học sinh có thể tiết kiệm chi phí học tập đáng kể. Một số trường ở TP.HCM cung cấp mức phí vừa phải nhằm tạo điều kiện để học sinh tiếp cận các chương trình quốc tế. Những chương trình tú tài tại WASS và PennSchool đều có mức học phí tương đương chương trình song ngữ tích hợp tại nhiều trường quốc tế khác. Ngoài ra, cả hai trường đang triển khai các chương trình học bổng tú tài với giá trị 20-100% học phí. Đây là giải pháp giúp học sinh giảm gánh nặng tài chính khi theo đuổi lộ trình học quốc tế.

Năm học 2023-2024, Hệ thống trường Tây Úc và Hệ thống trường PennSchool tiếp tục tuyển sinh các chương trình tú tài với mức học bổng đến 100%.

Độc giả có thể liên hệ bộ phận tuyển sinh để được tư vấn chi tiết chương trình học, đồng thời đăng ký học bổng WASS và học bổng PennSchool.

Bộ phận Tuyển sinh Hệ thống trường Tây Úc: 0981654113 - (028)71088828, email: [email protected].

Bộ phận Tuyển sinh Hệ thống trường PennSchool: 0902999644 - (028)71025858, email: [email protected].