Học sinh Hà Nội có 3 ngày xác nhận nhập học

Admin

Học sinh Hà Nội có 2 hình thức xác nhận nhập học, trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường. Sau khi xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh cần đến trường để nộp hồ sơ trực tiếp.

Xác nhập nhập học là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển. Ảnh: Thành Đông.

Theo thông báo từ Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 13h30 ngày 5/7 đến hết ngày 7/7, học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT trên địa bàn Hà Nội năm học 2023-2024 làm thủ tục xác nhận nhập học.

Đây là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển. Để xác nhận nhập học vào trường THPT công lập, học sinh thực hiện theo hình thức trực tuyến tại Cổng thông tin tuyển sinh (

nhap hoc lop 10 anh 2
nhap hoc lop 10 anh 3

Sau khi hoàn tất các bước trên, học sinh in giấy xác nhận nhập học và nộp kèm hồ sơ tại trường đăng ký nhập học. Để in giấy xác nhận nhập học, học sinh chọn “Tải giấy nhập học” tại giao diện sau khi đăng ký nguyện vọng thành công hoặc về giao diện trang chủ, chọn “Tra cứu kết quả” cấp học THPT và nhập mã học sinh, mật khẩu, mã bảo vệ và tra cứu (mã học sinh và mật khẩu đã được trường trung học cơ sở cấp cho học sinh).

Ngày 11-14/7, thí sinh nộp hồ sơ nhập học trúng tuyển tại trường THPT đã xác nhận nhập học. Tuy nhiên, trong thời gian xác nhận nhập học (5-7/7), nếu học sinh/cha mẹ học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển thì các trường THPT tạo điều kiện kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

Lưu ý, trường trúng tuyển là trường THPT mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển, đồng thời thí sinh có điểm xét tuyển đạt được từ mức điểm chuẩn trúng tuyển trở lên của trường đó theo nguyện vọng đã đăng ký.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo những học sinh trúng tuyển đợt 1 mà không xác nhận nhập học trong các ngày 5-7/7 coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 11 đến 14/7.

Ngày 28/7, những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.