Hoa hậu Ngọc Hân có áo dài 'tranh đỏ', Minh Hạnh ra mắt BST 'phố núi'

Admin

Mẫu thiết kế có họa tiết thêu, phần tay áo xòe làm từ chất liệu xuyên thấu. Hai mẫu áo sẽ xuất hiện trong show diễn sắp tới tại Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám tổ chức buổi họp báo vào ngày 3/1, giới thiệu một số thiết kế sẽ xuất hiện trong sự kiện Nơi tôi sinh ra. Show diễn quy tụ 18 nhà thiết kế giới thiệu các bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng từ nguồn cội.

Nhà thiết kế Ngọc Hân trình làng những thiết kế được truyền cảm hứng qua tranh Kim Hoàng. Cô chia sẻ: "Tranh Kim Hoàng hay còn gọi là Tranh Đỏ mang chủ đề chính gắn liền với những hình ảnh quen thuộc gần gũi trong đời sống nông thôn miền Bắc. Tranh Kim Hoàng là sự kết hợp giữa in, tô màu, vẽ một cách khéo léo tạo ra tranh uyển chuyển nhưng đường nét dứt khoát".

Trong buổi họp báo, người mẫu khoác lên mình mẫu áo dài tông màu xanh dương và vàng từ nhà thiết kế Ngọc Hân. Mẫu thiết kế có họa tiết thêu, phần tay áo xòe làm từ chất liệu xuyên thấu. Hai mẫu áo sẽ xuất hiện trong show diễn sắp tới tại Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Mặt khác, nhà thiết kế Minh Hạnh ra mắt bộ sưu tập các thiết kế mang tinh thần của phố núi. Hình ảnh thành phố Pleiku mù sương, những sắc màu thổ cẩm được sử dụng làm chất liệu để tạo ra các mẫu áo dài.

Nhà thiết kế Huệ Thi trình làng các thiết kế áo dài kết hợp với yếu tố ấm thực quê hương Quảng Nam. Cô chỉ ra rằng việc kết hợp yếu tố ẩm thực và khó khăn là một trong những khó khăn lớn. Nhà thiết kế đã nỗ lực để cho ra mắt sản phẩm cân bằng được 2 yếu tố này.

Ngoài ra, nhiều nhà thiết kế khác như Thanh Thúy, Cao Minh Tiến, Trịnh Bích Thủy... thu hút sự chú ý với các tác phẩm mang hơi thở cổ điển xen lẫn hiện đại.

Đạo diễn show, NTK Minh Hạnh chia sẻ tại buổi họp báo vấn đề tổ chức show tại Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám cực kỳ phức tạp.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám chia sẻ: "Sự kiện chính là một trong những hoạt động để khu di tích kết nối và mở rộng không gian sáng tạo, lan tỏa và quảng bá những sản phẩm thiết kế mang giá trị văn hóa chất lượng cao".

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.