Hành động của người cha khiến con trai cúi đầu xin lỗi khi ăn trộm đồ

Admin

Con trai ăn trộm đồ ăn và nhất quyết không nhận sai, người cha đã làm một việc khiến con mình ngay lập tức cúi đầu và nói lời xin lỗi chủ quán.

Bé trai ăn trộm bánh ú và được cha đưa trở lại quán để xin lỗi. Ảnh: SCMP.

Một người cha ở Trung Quốc được dân mạng khen ngợi vì kỹ năng dạy con khi con trai nhỏ từ chối xin lỗi chủ quán ăn vì đã lấy trộm bánh ú.

Theo Xinhua, vụ việc xảy ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) và được camera an ninh ghi lại. Một cậu bé khoảng 4-5 tuổi cầm một chiếc túi đứng trước quầy bán đồ ăn sáng. Do không có ai đứng gần, em lấy trộm một chiếc bánh ú trên quầy rồi trốn đi.

Người đàn ông không rõ danh tính nhận ra con trai nhỏ của mình lấy trộm đồ ăn, ông quyết định tận dụng thời điểm này để dạy con trai về việc chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Sau khi con trai ăn trộm bánh ú rồi rời đi, người cha dẫn con trở lại quầy. Gặp chủ quán ăn, ông giải thích cho người phụ nữ chuyện đã xảy ra. Sau đó, ông xin lỗi bà chủ vì con trai lấy đồ ăn mà không trả tiền.

"Được rồi được rồi, chỉ là một cái bánh ú thôi, anh không cần trả tiền đâu", chủ quán nói khi thấy người cha lấy tiền để trả cho chiếc bánh.

Thấy con trai vẫn im lặng, không có ý định xin lỗi, người cha quay sang nói với con rằng "chúng ta không thể tùy tiện lấy đồ của người khác".

"Được rồi đừng bận tâm nữa, nó chỉ là một đứa trẻ thôi", người phụ nữ đứng ra can ngăn khi người cha yêu cầu con trai xin lỗi.

Cậu bé vẫn im lặng, tỏ ra khó chịu và muốn rời khỏi đó. Sau khi cậu bé một lần nữa từ chối xin lỗi, cha của em cúi đầu xin lỗi chủ quán ăn.

Thấy cha xin lỗi thay mình, cậu bé lên tiếng nói xin lỗi chủ quán và cũng cúi đầu.

Video ghi lại vụ việc đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc và thu hút rất nhiều bình luận. Hầu hết dân mạng đều khen người cha biết làm gương khi dạy con và không nuông chiều con vô lý.

"Người cha có thể là một công nhân xây dựng không được học hành tử tế, nhưng kỹ năng dạy con của ông ấy tốt hơn nhiều so với những người có học thức", một người bình luận.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.