Hà Nội: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập không chuyên

Admin

(Chinhphu.vn) - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của hơn 100 trường THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025 trên địa bàn Thành phố, sớm hơn dự kiến khoảng 10 ngày.

Căn cứ chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cấp, các trường THPT công lập đề xuất điểm chuẩn, sở đã duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Sở GD&ĐT lưu ý: Điểm xét tuyển do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để tuyển sinh.

Tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023- 2024, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng: Nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1,0 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2,0 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Sở cũng có công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc điều chỉnh lịch công tác xét tuyển vào lớp 10 năm học 2024 – 2025.

Cụ thể, sau khi họp xét duyệt điểm chuẩn; từ 1/7 – 4/7, sở sẽ thực hiện các phần việc gồm: Công bố điểm chuẩn xét tuyển trường chuyên và không chuyên; bàn giao dữ liệu xét tuyển phục vụ xác nhận nhập học trực tuyến; bàn giao kết quả điểm xét tuyển cho các trường THPT công lập.

Minh Anh