Giáo viên Ấn Độ bị đuổi việc vì cắt tóc học sinh

Admin

Trước khi cắt tóc học sinh, giáo viên này đã đưa ra cảnh báo về việc tuân thủ quy định đầu tóc nhưng học sinh không nghe lời.

cat toc hoc sinh anh 1

Phụ huynh phẫn nộ vì giáo viên cắt tóc học sinh. Ảnh minh họa: Pexels.

Bà Sushma, giáo viên phụ trách kỷ luật tại trường Quốc tế Shanti ở Noida (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) bị sa thải hôm 6/7 vì bị tố cắt tóc của nhiều học sinh. Phụ huynh rất phẫn nộ trước hành động này, một số người thậm chí đã báo cảnh sát.

Chủ tịch trường Quốc tế Shanti cho biết giáo viên này được tuyển dụng trước khi trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ hè. Người này đã bị sa thải ngay sau vụ việc.

Theo Times of India, ngày 5/7, 12 học sinh thuộc các khối 8-12 bị bà Sushma triệu tập sau buổi họp buổi sáng. Các em bị cô giáo khiển trách vì kiểu tóc. Khi triệu tập học sinh, bà Sushma mang theo một cây kéo và cắt tóc của một số học sinh. Một số học sinh khác phản đối nhưng cô giáo vẫn phớt lờ.

"Cô giáo đi kiểm tra các lớp học vào sáng 5/7 với một cây kéo trên tay. Cô cắt tóc những học sinh mà cô nhìn thấy. Một số bạn cố chạy vào nhà vệ sinh hoặc các nơi khác để tránh bị cô cắt tóc", một học sinh kể lại.

Sau giờ học, phụ huynh mới biết con mình bị giáo viên cắt tóc. Nhiều người đã kéo đến gặp hiệu trưởng để phản ánh vụ việc. Một số người báo cảnh sát nhưng cảnh sát không xử lý vụ việc này vì sau đó nhà trường và phụ huynh đã thống nhất là không buộc tội giáo viên. Dù vậy, phụ huynh vẫn rất bức xúc trước hành động của cô giáo.

"Sự việc ảnh hưởng đến tâm lý, lòng tự trọng của các con. Con tôi bị tổn thương đến mức hôm nay không chịu đi học. Con theo học ở trường từ lớp 6, ban giám hiệu luôn tôn trọng trẻ. Tôi rất buồn khi việc này lại xảy ra", một phụ huynh tâm sự.

Cảnh sát địa phương thông tin trước khi cắt tóc học sinh, bà Sushma đã cảnh báo các em về vấn đề đầu tóc nhưng học sinh không nghe lời cảnh báo của cô giáo. Do đó, ngày 5/7, bà cắt tóc một số học sinh để củng cố ý thức kỷ luật.

Dù bị phụ huynh phản ánh và bị nhà trường sa thải, bà Sushma vẫn không thấy mình làm sai. Cô giáo này nói rằng giáo viên ngày nay luôn cảm thấy tội lỗi khi phạt học sinh, trong khi học sinh không hề tôn trọng thầy cô.

"Học sinh đã đi quá giới hạn và giáo viên chúng tôi không còn an toàn nữa", bà Sushma nói.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên