Gần 1.000 khách tham dự chương trình thời trang ELLE FASHION SHOW 2023

Admin

Tp. Hồ Chí Minh - Vào 4 giờ chiều ngày 20/12/2023, chương trình thời trang ELLE FASHION SHOW 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC đã diễn ra tại Dinh Độc Lập.

tempimage7hxipn-2585.jpg

Sân khấu hình vòng tròn được phủ màu Hồng Khói Ấm bắt đầu từ sảnh chính của Dinh Độc Lập rồi trải dài quanh khu vực bãi cỏ; tâm điểm Show Icon hình elip bằng thép và nhôm phản chiếu bao quanh đài phun nước trung tâm. Đó chính là chiếc cầu nối cho cuộc đối thoại sáng tạo giữa một di sản mang tính lịch sử, những giải pháp kiến trúc đương đại cùng hơn 100 thiết kế thời trang từ BST mới nhất của 4 thương hiệu. Trong ánh sáng hoàng hôn của buổi chiều cuối năm, vẻ đẹp của thiên nhiên, kiến trúc và thời trang cùng gặp nhau tại một giao lộ mang tính biểu tượng, để cùng mang đến những khoảnh khắc thăng hoa khó quên cho người thưởng thức.

z4992968620830-958a1cce323acccbd11bfeec53d4f3c2-8244.jpg

Dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, toàn bộ âm nhạc cho buổi trình diễn được Giám đốc Âm nhạc Thành Chu sáng tác và dàn dựng riêng cho ELLE FASHION SHOW 2023. Âm nhạc dành cho 4 BST trình diễn tại ELLE FASHION SHOW 2023 chú trọng vào sự tinh giản, tính kết nối và đặc tính hữu cơ của âm thanh được sắp đặt tự nhiên một cách “có chủ đích” để khơi gợi cảm xúc, đồng thời miêu tả vẻ đẹp luôn chuyển động của thiên nhiên và cuộc sống.

VỀ 4 BỘ SƯU TẬP THỜI TRANG

tempimagejiqmoi-4212.jpg

BST “Điêu khắc” của LUU VIETANH mở màn cho buổi trình diễn với những thiết kế chú trọng về cấu trúc và phom dáng nữ tính chứa đựng trăn trở, cảm xúc về những cung bậc tình yêu của NTK. Một chiếc túi dài 2 mét xuất hiện cùng 2 người mẫu ở gần cuối BST là sự ẩn dụ của NTK về việc tìm kiếm sự cân bằng trong thiết kế, sáng tạo và cả trong cuộc sống. 

tempimagegips2d-4196.jpg

BST thứ hai mang tên “Inside Our Cocoon” (Bên trong vỏ kén của chúng ta) của thương hiệu TRUONG THANH HAI gọi mời người xem cùng tưởng tượng về không gian hay chiếc vỏ kén mà mỗi người lựa chọn và xây dựng xung quanh mình. NTK Trương Thanh Hải ứng dụng nhiều kỹ thuật xử lý chất liệu, draping, ghép vải để tái hiện những hình khối, bề mặt hình học và cảm hứng kiến trúc mà anh đã chắt lọc từ nhiều chuyến du hành của mình. Các tông màu xanh dương, xanh lá và xám với nhiều đường cong, nếp gấp tinh tế thể hiện kỹ thuật thiết kế và chế tác điêu luyện của NTK và đội ngũ của mình đằng sau những bộ trang phục ready-to-wear mang tính ứng dụng cao.

z4992968119514-8a33679057fa2ae7771372309b91446c-9653.jpg

BST “Charm” của thương hiệu đến từ Indonesia PEGGY HARTANTO tiếp nối mạch cảm xúc bay bổng với những thiết kế trang phục có phom dáng nữ tính cùng nhiều chi tiết hình học, họa tiết và màu sắc tươi vui. Lấy cảm hứng từ lễ hội cầu điều lành cho những bé gái Hinano Tsurushi Kazari của vùng Inatori ở Nhật Bản, BST Xuân Hè 2024 của Peggy Hartanto mang đến những phom dáng đa dạng, uyển chuyển với họa tiết chính là những chiếc nơ mềm mại và rất nhiều đường cong vui nhộn, một chi tiết thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Siêu mẫu Thanh Hằng là nhân vật vedette kết màn cho phần trình diễn của Peggy Hartanto khi xuất hiện trong một chiếc đầm dài dáng ôm thanh thoát và gợi cảm. 

tempimageggvae7-228.jpg

BST cuối cùng là “Bài thơ của sữa và hoa” - một dự án hợp tác đặc biệt giữa thương hiệu KHAAR và Đối tác đồng hành chính Dulux, lấy cảm hứng từ Màu của Năm 2024 Sweet Embrace™ - Hồng Khói Ấm. Là một NTK với thế mạnh là thiết kế chất liệu, Ngô Hoàng Kha đã kết hợp những chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường như sợi vải dứa, sợi gai dầu, nhung tơ tằm… cùng rất nhiều vải vụn được ứng dụng kỹ thuật ghép vải, thêu 3D hoàn toàn bằng tay để tạo nên chất liệu mới và những họa tiết nổi trên bề mặt chất liệu. 30 bộ trang phục của BST được phát triển dựa trên palette màu ấm áp của màu Hồng Khói Ấm, với những điểm xuyết của sắc màu đỏ gạch và họa tiết bông hoa được NTK Ngô Hoàng Kha sáng tạo dựa trên nguồn cảm hứng từ sự dưỡng nuôi, hy sinh, vỗ về và tình yêu thương của người mẹ dành cho con. Thông qua những họa tiết chính này, Ngô Hoàng Kha cũng kết hợp với họa sĩ minh họa Hoàng Sym và Fomalia XR Studio để mang đến trải nghiệm thực tế tăng cường AR cho khách tham quan triển lãm sẽ diễn ra sau đó.

tempimagextrmqt-7119.jpg

GIAO LỘ THỜI TRANG VÀ KIẾN TRÚC TIẾP TỤC NHỮNG KẾT NỐI

Sự kiện ELLE Fashion Show 2023 sẽ tiếp tục kéo dài từ ngày 21/12/2023 đến hết ngày 27/12/2023 tại không gian De la Sól – Sun Life flagship (244 Pasteur, Quận 3) với triển lãm của 10 đề án thiết kế sàn diễn runway và biểu tượng show từ các studio kiến trúc, cùng những bộ trang phục từ 4 BST của các thương hiệu tham gia trình diễn. 

Đặc biệt hơn, giải pháp từ đối tác công nghệ Phygital Labs giúp chứng thực tài sản sáng tạo của 10 phương án sàn diễn thời trang được thiết kế bởi 10 văn phòng và nhóm thiết kế kiến trúc tham gia ELLE Fashion Show 2023. Tại không gian triển lãm, khách tham quan có thể dùng điện thoại để quét chip RFID được gắn trực tiếp trên chứng nhận của các văn phòng kiến trúc để khám phá câu chuyện hình thành cũng như tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng của từng thiết kế, với các nội dung ở đa dạng format như hình ảnh, video, audio, minh họa 3D… Bên cạnh đó, các thiết kế này cũng được hỗ trợ lưu trữ và trưng bày lâu dài trên một thư viện số – giải pháp tối ưu cho bài toán bền vững, tiết kiệm chi phí với khả năng lưu giữ thông tin vĩnh cửu, độc bản và có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi.

Ê – KÍP SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH  ELLE FASHION SHOW 2023

Tổng chỉ đạo chương trình: Sen Hoa

Giám đốc nội dung: Liên Chi Nguyễn

Giám đốc thương mại: Đồng Thủy Tiên

Giám đốc điều hành dự án: Nguyễn Phan Thùy Dương

Trưởng ban tổ chức: Hồng Phúc

Tổng đạo diễn: Cao Trung Hiếu

Giám đốc sản xuất: Võ Đỗ Minh Hoàng

Giám đốc mỹ thuật: Huy IO 

Đạo diễn catwalk: Nhã Trúc

Giám đốc âm nhạc: Thành Chu

Quản lý sản xuất: Giang Nguyễn, Lý Nguyên Tuấn 

Ê-kíp sản xuất: Thảo My, Bửu Dinh, Vạn Phúc, Quyên Lê, Như Ý, Anh Đức, Hoàng Yến, Tùng, Phương Anh, Đình Hương, Huyền Vũ, Nhật Thanh, Uyên Thy, Thanh Phương, Thùy Trang, Minh Quý

Thiết kế sân khấu: atelier tho.A, APDI Architecture

Cố vấn sân khấu: Lê Hoài Nam

Thiết kế hình ảnh: Dương Đức Tiến, Lê Anh Kiệt

Đơn vị trang điểm: NARS Cosmetics

Đơn vị làm tóc: Gill Nguyen Hair & Academy

Sản xuất nội dung: Thùy Trang, Khải Hoàng, Khánh Ngọc, Tuyết Minh, Bích Như, Phương Quỳnh, Thảo Trương, Trà Giang, Ngọc Thạnh, Thanh Huyền, Đoàn Trúc, Hoàng Tân, Quốc Nam, Anh Kiệt, Anh Tuấn.

Đơn vị sản xuất: ELLE VIỆT NAM & VIET VISION

Chân thành cám ơn các đối tác đồng hành cùng ELLE FASHION SHOW 2023

Đối tác đồng hành chính Dulux đến từ AkzoNobel 

Đối tác đồng hành hàng đầu PORSCHE

Các đối tác NARS, Viet Vision, Hawa Expo, Phygital Labs, Menard, Daingo Studio,
Gill Nguyen Hair & Academy

Đối tác truyền thông VCcorp, Maybe Group và HousenHome

Triển lãm các phương án thiết kế Runway và Show Icon diễn ra từ ngày 21 đến hết ngày 30-12 tại không gian De la Sól - Sun Life flagship (số 244 Pasteur, quận 3, TPHCM). Triển lãm trình bày toàn vẹn cuộc chơi liên ngành của 10 văn phòng và nhóm thiết kế kiến trúc từ Bắc vào Nam.

Tại không gian triển lãm, khách tham quan có thể dùng điện thoại để quét chip RFID được gắn trực tiếp trên chứng nhận của các văn phòng kiến trúc để tìm hiểu sâu hơn về ý tưởng, câu chuyện của từng thiết kế, với các nội dung đa dạng như hình ảnh, video, audio, minh họa 3D... Các thiết kế này cũng được lưu trữ, trưng bày trên một thư viện số, mang tính độc bản.

Bên cạnh đó, sáng 20-12, ELLE Decoration phối hợp cùng Urban Sketchers tổ chức tổ chức vẽ ký họa "Dinh Độc lập - Câu chuyện thiết kế và bản sắc” với sự tham dự của hàng trăm bạn trẻ.

Thùy Dương