Elon Musk nêu lý do không muốn kéo dài tuổi thọ

Admin

Elon Musk cho biết ông không quan tâm đến việc kéo dài tuổi thọ và đầu tư vào lĩnh vực này bởi có thể khiến xã hội trì trệ.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải chết vào lúc nào đó", Musk nói với Mark Read, CEO hãng quảng cáo WPP, tại sự kiện Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions, diễn ra ở Pháp ngày 17-21/6. "Nếu sống quá lâu, tôi nghĩ điều đó sẽ làm xã hội trở nên cứng nhắc do không có sự thay đổi về người lãnh đạo".

Tỷ phú Mỹ Elon Musk. Ảnh: AP

Tỷ phú Mỹ Elon Musk. Ảnh: AP

Cũng theo tỷ phú gốc Nam Phi, việc con người can thiệp để sống quá dài có thể ngăn cản những ý tưởng mới và khiến xã hội trì trệ. "Hãy nghĩ đến một số cá nhân tồi tệ nhất trên thế giới. Bạn muốn họ sống được bao lâu?", Musk đùa.

Musk từng bình luận tương tự, như năm 2021 , ông gọi cái chết là "điều quan trọng", thêm rằng ông không nghĩ bất kỳ ai "nên cố gắng sống thật lâu".

Tỷ phú cũng lo ngại về xu hướng dân số già của thế giới và những tác động của nó đối với nhân loại, đồng thời ủng hộ sinh nhiều con. Ông từng cảnh báo xã hội có thể sụp đổ nếu mọi người chọn không sinh con. "Tỷ lệ sinh thấp là một trong những nguy cơ lớn nhất đối với nền văn minh", ông nhận định.

Musk có tổng cộng 11 con với ba người phụ nữ. Ông và vợ đầu Justine Wilson có sáu con, trong đó con trai đầu qua đời khi 10 tuần tuổi. Ngoài ba con với bạn gái cũ Grimes, Musk cũng bí mật có hai con sinh đôi Strider và Azure với Shivon Zilis - nữ giám đốc công ty công nghệ thần kinh Neuralink.

Khác với Musk, một số tỷ phú tại Thung lũng Silicon đang tìm cách trường thọ. Theo Business Insider, ngày càng nhiều doanh nhân công nghệ giàu có muốn sử dụng tài sản của họ cho mục đích chống lão hóa. Bên cạnh dùng thực phẩm bổ sung, tuân thủ việc tập thể dục nghiêm ngặt, họ còn đầu tư hàng triệu USD vào các nghiên cứu kéo dài tuổi thọ. Trong số này có tỷ phú Peter Thiel, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin, CEO Meta Mark Zuckerberg hay nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos.

Bảo Lâm

Bê bối tình ái của Elon Musk với cấp dưới Elon Musk: 'Tương lai sẽ không có chiếc điện thoại nào' Elon Musk: 'Robot hình người sẽ biến Tesla thành công ty 25 nghìn tỷ USD' Elon Musk ẩn ý muốn tạo smartphone X Những tỷ phú công nghệ mơ sống lâu