Đề thi Ngữ văn xuất hiện trên mạng trước khi hết giờ làm bài

Admin

Dù 9h35 mới hết giờ làm bài, 9h15, mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trong khi thí sinh đang trong thời gian làm bài Ngữ văn, đề thi đã được đăng lên mạng. Ảnh: Phương Lâm.

Sáng nay (28/6), khoảng 1 triệu thí sinh trên cả nước đã bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài là 120 phút. Tức phải đến 9h35, buổi thi môn này mới kết thúc.

Tuy nhiên, ngay sau khi các thí sinh bắt đầu làm bài khoảng 100 phút, đề thi môn Văn đã xuất hiện trên mạng xã hội. Đề thi này bị cho là chụp bằng điện thoại di động ngay tại phòng thi.

Đề thi này có chữ ký của 2 cán bộ coi thi, tuy nhiên, không có họ tên và số báo danh thí sinh. Theo đề thi lan truyền, tác phẩm Vợ nhặt xuất hiện trong phần Làm văn.

Thông tin trên ngay lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận bởi đề thi vốn được bảo mật tuyệt đối. Theo quy định, thí sinh không được phép mang điện thoại di động vào phòng thi. Bên cạnh đó, ngay cả khi thí sinh ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian làm bài, các em cũng không được mang theo đề thi.

lo de Van anh 1

Đề thi lan truyền trên mạng.

Nhiều người cũng đặt nghi vấn liệu đề thi có do giám thị chụp lại. Tuy nhiên, theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, bộ quy định không được sử dụng thiết bị thu phát thông tin trong khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của hội đồng thi.

Hội đồng thi cũng cần bố trí vật dụng để lưu giữ thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại đó. Các vật dụng phải được niêm phong dưới sự chứng kiến của công an và được bảo quản tại địa điểm an toàn trong suốt thời gian mỗi buổi làm việc.

Tri thức trực tuyến liên hệ đường dây nóng của Bộ GD&ĐT để phản ánh về việc đề văn lan truyền trên mạng dù chưa hết thời gian làm bài, đại diện truyền thông cho biết hiện bộ đã nắm được thông tin.

"Chúng tôi đã báo cho lãnh đạo Bộ và A03 (Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an) vào cuộc để xác minh thông tin. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin chính thức", vị đại diện cho biết.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.