Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về hợp tác ASEAN

Admin

Hội nghị với mục tiêu không chỉ cung cấp thông tin định hướng mà còn làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chiều 17/10, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin về tình hình và định hướng hợp tác ASEAN cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

Sự kiện có sự tham gia của đông đảo phóng viên, biên tập viên cùng đại diện các cơ quan báo chí, thể hiện nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của Việt Nam trong ASEAN và tiến trình hội nhập khu vực.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về hợp tác ASEAN- Ảnh 1.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh việc tổ chức Hội nghị tập huấn này là một phần trong kế hoạch công tác năm 2024 của Bộ, với mục tiêu không chỉ cung cấp thông tin định hướng mà còn làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

"Điều này sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết của người dân về quá trình hội nhập và đóng góp của Việt Nam vào sự phát triển của cộng đồng ASEAN", ông Long cho hay.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về hợp tác ASEAN- Ảnh 2.

Ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đã tạo cơ hội cho các phóng viên, biên tập viên được lắng nghe những chia sẻ chuyên sâu từ các chuyên gia, diễn giả đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Những thông tin quan trọng được trình bày bao gồm: Kết quả Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45 vừa qua tại Lào; triển vọng của Cộng đồng Kinh tế ASEAN sau năm 2025; cơ hội từ Hiệp định khung Kinh tế Số ASEAN (DEFA); và những nỗ lực của ASEAN trong việc hỗ trợ lao động di cư trong khu vực.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về hợp tác ASEAN- Ảnh 3.

Bà Nguyễn Việt Chi - Phó Vụ trưởng, Vụ Chính sách Thương mại Đa biên, Bộ Công Thương chia sẻ về Cộng đồng Kinh tế ASEAN sau 2025, cơ hội và triển vọng từ Hiệp định khung Kinh tế Số ASEAN (DEFA).

Đáng chú ý, các chuyên gia đã nhấn mạnh về sự phát triển mạnh mẽ của Cộng đồng Kinh tế ASEAN, hướng đến việc tăng cường hợp tác trong khu vực, thúc đẩy thương mại và đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu.

Hiệp định khung Kinh tế Số ASEAN (DEFA) hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận về những thách thức và cơ hội trong việc hình thành các biện pháp hỗ trợ lao động di cư – một vấn đề quan trọng đối với sự phát triển bền vững của khu vực. Những nỗ lực của ASEAN trong lĩnh vực này đã được ghi nhận, thể hiện tinh thần đoàn kết và hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia thành viên.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về hợp tác ASEAN- Ảnh 4.

Bà Hà Thị Minh Đức- Phó Vụ trưởng, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chia sẻ tại Hội thảo.

Tại Hội nghị, các chuyên gia cũng giải đáp các câu hỏi của các phóng viên, biên tập viên về nhiều nội dung liên quan, góp phần giúp các cơ quan báo chí nắm bắt đầy đủ thông tin, từ đó đẩy mạnh tuyên truyền về ASEAN trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Việt Nam nêu vấn đề hợp tác công nghiệp bán dẫn và AI giữa Mỹ và ASEAN

Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về tiến trình hội nhập khu vực mà còn thể hiện vai trò của Việt Nam trong việc đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển chung của khu vực Đông Nam Á.

Đồng thời, khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong việc thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần xây dựng một Cộng đồng ASEAN vững mạnh và thịnh vượng.