Đắk Lắk: Phát động phong trào viết tin bài, phóng sự về Buôn Ma Thuột

Admin

Thành phố Buôn Ma Thuột chính thức phát động thi đua cao điểm tuyên truyền về thành phố thông qua các loại hình báo chí và phương tiện thông tin đại chúng.

Tính chuyên nghiệp của đội ngũ người làm báo ngày càng được nâng cao

Chiều ngày 17/6, UBND thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, đồng hành với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí Cách mạng Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và không ngừng vươn lên, ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời, là cầu nối hiệu quả giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp của đội ngũ người làm báo ngày càng được nâng cao. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có trên 60 cơ quan báo chí, văn phòng đại diện hoạt động, với trên 300 phóng viên, cộng tác viên đang tác nghiệp.

Với sự đổi mới, sáng tạo trong hình thức thể hiện, sự đa dạng, phong phú trong nội dung tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã kịp thời cập nhật, truyền tải thông tin về mọi mặt của đời sống xã hội.

Các cơ quan báo chí đã đi sâu, đi sát cơ sở, bám sát thực tiễn cuộc sống, tuyên truyền, cổ vũ, động viên, phản ánh sâu rộng, khắc họa sắc nét những kết quả đạt được trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Mặt khác, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, bản sắc thành phố Buôn Ma Thuột đến đông đảo nhân dân, du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Sự kiện - Đắk Lắk: Phát động phong trào viết tin bài, phóng sự về Buôn Ma Thuột

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách; những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện, qua đó giúp cho thành phố có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để chấn chỉnh, khắc phục.

Nhiều nhà báo đã có những bài viết, phóng sự hay, ý nghĩa trên các mặt đời sống xã hội trên địa bàn thành phố. Nhờ đó, các thông tin, kết quả nổi bật về tình hình kinh tế, xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình điển hình tiên tiến, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử... được phủ sóng rộng rãi trên các kênh thông tin, truyền thông.

Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, con người thành phố Buôn Ma Thuột đến người dân cả nước và thế giới.

Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột đánh giá cao, đồng thời cảm ơn sự nỗ lực, đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí và đội ngũ những người làm báo đã đồng hành và góp phần xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột ngày càng phát triển, xứng tầm là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Phát động phong trào viết tin bài, phóng sự tuyên truyền về thành phố

Ông Vũ Văn Hưng cho hay, thành phố Buôn Ma Thuột có vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, kết nối các trung tâm phát triển vùng Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và tam giác phát triển Lào – Việt Nam – Campuchia.

Trải qua 120 năm hình thành và phát triển, đến nay thành phố Buôn Ma Thuột là đô thị loại I mang những đặc trưng cơ bản của một đô thị trung tâm đa chức năng, có sức lan tỏa về kinh tế, văn hóa và có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của vùng Tây Nguyên và cả nước.

Thành phố Buôn Ma Thuột là đô thị vùng quy tụ 44 dân tộc anh em với nền văn hóa đặc sắc của những lễ hội truyền thống, những bản trường ca hào hùng và một không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Buôn Ma Thuột được Đảng và Nhà nước xác định có vị trí rất quan trọng về chính trị quốc phòng, an ninh của vùng Tây Nguyên...

Sự kiện - Đắk Lắk: Phát động phong trào viết tin bài, phóng sự về Buôn Ma Thuột (Hình 2).

Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột phát động thi đua cao điểm tuyên truyền về thành phố Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cũng thông tin, năm 2024 cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - năm kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk và 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển. Đồng thời, là năm có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 5 năm (2021 - 2025). Từ đó, tạo nền tảng vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15.

Để tiếp tục cụ thể hóa và thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024); 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển (22/11/1904 - 22/11/2024); kỷ niệm 50 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025), thành phố đã và đang triển khai nhiều kế hoạch và phát động thi đua đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng xây dựng và phát triển thành phố.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột chính thức phát động thi đua cao điểm tuyên truyền về thành phố Buôn Ma Thuột thông qua các loại hình báo chí của các cơ quan thông tấn, báo chí ở trung ương, địa phương và phương tiện thông tin đại chúng.

Cụ thể, xây dựng tin, bài, phóng sự, video clip, chuyên mục, chuyên trang về: Phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quảng bá hình ảnh và khơi dậy niềm tự hào, khích lệ và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Buôn Ma Thuột, tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của nhân dân các dân tộc thành phố.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, kết luận của Bộ chính trị, góp phần xây dựng và phát triển thành phố bản sắc, văn minh, hiện đại tạo tiền đề vững chắc để thành phố Buôn Ma Thuột sớm trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây nguyên; Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, hướng đến xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành thành phố cà phê của thế giới; những thành tựu đạt được trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; kết quả thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp đô thị, sinh thái, nông nghiệp chất lượng cao thành phố Buôn Ma Thuột và các gương điển hình tiên tiến, người tốt – việc tốt,...

Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong thành phố tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan báo chí và người làm báo trong việc viết tin bài, phóng sự đăng tin, tuyên truyền tạo được sức lan tỏa sâu rộng và không khí phấn khởi, nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk, 120 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển; 50 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cũng đề nghị đội ngũ nhà báo, những người làm báo tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xung kích của báo chí Cách mạng. Đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị của thành phố trong mục tiêu xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột xứng tầm đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, theo hướng đô thị xanh - sinh thái - thông minh - bản sắc.

Khánh Ngọc