Chính thức Khai mạc Giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần 5

Admin

Sáng ngày 9/12/2022 Giải chạy vì sức khỏe cộng đồng, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 với cung đường chạy qua 5 quận, 1 Thành phố với 17 điểm đến nổi tiếng đã chính thức khai mạc. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng một trong những thành phố năng động bật nhất thế giới trong ngày!

Diễn ra trong khuôn khổ chuỗi sự kiện văn hóa – du lịch – thể thao – âm nhạc, bên cạnh các hoạt động như: Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 2, Không gian Văn hóa Sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Ngày hội Khinh khí cầu… Vào ngày 9 tháng 12 năm 2022, Lễ Khai mạc Giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã diễn ra thành công tốt đẹp tại khu vực Làng Marathon và khu vực vạch đích tại Empire City, Thành phố Thủ Đức. Các hoạt động bên lề sẽ diễn ra từ ngày 9/12/2022 và kéo dài tới hết ngày 11/12/2022, với giải chạy chính được diễn ra vào sáng Chủ nhật dành cho gần 12,000 vận động viên ở cổng xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

lam-0123-1670581304.jpg

Đại diện BTC tham dự Lễ khai mạc sáng ngày 9/12

Được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là giải chạy có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam, ở mùa giải thứ 5 này, sự kiện có sự góp mặt của gần 12,000 vận động viên, trong đó bao gồm các vận động viên chuyên nghiệp, người nổi tiếng, lãnh đạo doanh nghiệp, các hội nhóm công ty và hàng ngàn cá nhân lần đầu tiên tham gia giải chạy. Tham gia vào giải chạy, người tham dự có thể lựa chọn và đăng ký các cự ly phù hợp bao gồm Marathon (42,195km), chạy Half Marathon (21,1km), 10km, 5km và giải chạy khích lệ cho trẻ nhỏ KIDS RUN.

lam-0137-1670581343.jpg

Các VĐV đăng kí tham gia giải chạy

Tại sự kiện, Anh Nguyễn Thiện Yên - vận động viên đã 5 lần tham gia giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank xúc động chia sẻ: “Tôi đã tham gia sự kiện này từ năm đầu tiên 2017 và đã chứng kiến sự đổi thay qua từng mùa giải. Tham gia giải chạy hằng năm đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi cũng như của những người bạn trong cộng đồng chạy bộ mà tôi quen biết. Từ việc tham gia cho biết ở sự kiện đầu tiên nhưng dần đã tạo cho bản thân thói quen quan tâm chăm sóc sức khoẻ, khích lệ trào lưu chạy bộ đến nhiều bạn bè xung quanh. Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi thấy rất vui vì thành phố mình có được những hoạt động thể thao vô cùng ý nghĩa, tôi hi vọng Giải chạy này sẽ tiếp tục lớn mạnh hơn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho vận động viên trong các năm tiếp theo.

318792873-511094977722855-326256804709244797-n-1670581904.jpg
Các VĐV hào hứng khi nhận được SBD

Năm nay, hướng đến mục tiêu mang tới trải nghiệm tốt hơn nữa cho vận động viên, Ban Tổ chức đã tăng gấp đôi số lượng trạm nước, trạm làm mát, hỗ trợ y tế, trạm cổ vũ trên các cung đường chạy. Với mong muốn quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của thành phố Hồ Chí Minh, cung đường chạy Marathon sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, phía trước Thảo Cầm Viên Sài Gòn và trải dài qua 5 quận, 1 Thành phố với những địa danh lịch sửnổi tiếng của thành phố trước khi về đích tại Thành phố Thủ Đức. Song hành với sự phát triển vượt trội về cơ sở hạ tầng của thành phố Hồ Chí Minh, cự ly chạy 5km và 10km sẽ chạy ngang qua Cầu Thủ Thiêm 2 - biểu tượng mới của thành phố mang tên Bác.
Ngay sau Lễ khai mạc, Làng Marathon đã mở cửa đón chào những vị khách tham quan đầu tiên đông đủ các gian hàng từ nhà tài trợ, Khu ẩm thực, Khu vui chơi và tương tác với trẻ em. Các hoạt động tại sân khấu chính bao gồm nội dung chia sẻ từ các vận động viên và hội thảo từ nhà tài trợ… sẽ mở cửa phục vụ công chúng từ 8h sáng thứ 6 ngày 9 tháng 12 tới 14h ngày 11 tháng 12 năm 2022.

wang6109-1670581425.jpg

Tại sự kiện, Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ “Giải chạy Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2017, thời điểm chỉ mới có 6 giải chạy chính ở Việt Nam. Hiện số lượng các sự kiện chạy bộ đã tăng lên hơn 40 giải trải dài trên 20 tỉnh thành suốt cả nước và số lượng này đều tăng dần đều qua mỗi năm. Xu hướng phát triển các giải chạy để khuyến khích người dân hướng tới lối sống năng động, lạc quan, tôi tin rằng, vận động viên đến từ các tỉnh thành khác trong nước hoặc từ quốc tế sẽ có những trải nghiệm khó quên về văn hóa Việt Nam tại một đô thị trẻ trung, hiện đại, luôn hướng đến tương lai nhưng cũng luôn nâng niu, gìn giữ truyền thống”

Vượt lên tiêu chí một Giải chạy vì sức khỏe cộng đồng, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 với cung đường chạy qua 5 quận, 1 Thành phố với 17 điểm đến nổi tiếng là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng một trong những thành phố năng động bật nhất thế giới trong ngày! Lộ trình thi đấu của giải sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua các địa điểm gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các điểm ngắm cảnh quan Thành phố tuyệt đẹp. Tham gia Giải chạy mang tính biểu tượng nhất tại Đông Nam Á và chạy dọc những con đường năng động của Thành phố đầy cảm hứng này chắc chắn sẽ mang đến cho mỗi vận động viên tham gia những kỷ niệm khó quên sau này.

Sunrise Events Vietnam được thành lập năm 2015, là công ty được World Triathlon Group cấp phép độc quyền tổ chức sự kiện IRONMAN 70.3 và IRONKIDS tại Việt Nam. Tầm nhìn của công ty là truyền cảm hứng cho mỗi cá nhân để họ tìm thấy tiềm năng của chính mình thông qua thể thao và lối sống vì sức khoẻ. Tại Việt Nam, sứ mệnh của công ty là tạo ra những sự kiện thể thao quy mô với sự tham gia đông đảo và được mong chờ nhất từ các vận động viên, tiến tới thúc đẩy lối sống năng động, truyền cảm hứng về cuộc sống lành mạnh cho người Việt Nam, để từ đó phát triển hơn nữa hệ sinh thái sức khoẻ, luyện tập, vận động, tạo ra những tác động đổi thay và bền vững cho các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch thể thao hàng đầu Châu Á.

Thùy Dương