Cái giá Meta phải trả vì gửi dữ liệu thông tin người dùng đến Mỹ

Admin

Tập đoàn Meta bị cơ quan quản lý quyền riêng tư của Liên minh châu Âu phạt một số tiền lớn vì gửi dữ liệu thông tin người dùng đến Mỹ.

Vào mỗi cuối tuần, chúng tôi tóm gọn tin tức trong các câu đố để thử tài độc giả.

Trong tuần 21/5-275, ĐH Luật Hà Nội công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả học tập bậc THPT, tập đoàn Meta bị cơ quan quản lý quyền riêng tư của Liên minh châu Âu phạt tiền. Tuần này, tỷ phú giàu nhất thế giới mất một số tiền lớn chỉ trong một ngày.

Nếu là người đọc báo, quan tâm tin tức, bạn có thể dễ dàng chọn đúng đáp án trong 7 câu hỏi dưới đây:

Meta bi phat tien anh 1

1. Meta bị phạt bao nhiêu tiền vì gửi dữ liệu thông tin người dùng đến Mỹ?

1,3 tỷ USD 13 tỷ USD 113 tỷ USD 1.113 tỷ USD

Tập đoàn Meta bị cơ quan quản lý quyền riêng tư của Liên minh châu Âu phạt 1,3 tỷ USD vì gửi dữ liệu thông tin người dùng đến Mỹ. Ngoài việc phạt tiền, quyết định ngày 22/5 cũng sẽ yêu cầu Meta ngừng chuyển thông tin của người dùng châu Âu đến Mỹ và xóa dữ liệu đã gửi trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, Meta có thể tránh được hình phạt này nếu chính phủ Mỹ hoàn tất thỏa thuận cho phép truyền dữ liệu xuyên Đại Tây Dương với EU. Ảnh: Reuters.

Meta bi phat tien anh 2

2. Tỷ phú Bernard Arnault mất bao nhiêu tiền trong ngày 23/5?

1,2 tỷ USD 11,2 tỷ USD 22,2 tỷ USD 44,2 tỷ USD

Tỷ phú Bernard Arnault đã chứng kiến giá cổ phiếu giảm 5% tại Paris vào ngày 23/5. Vụ sụt giảm diễn ra sau một đợt tăng giá kéo dài của cổ phiếu LVMH. Dù cổ phiếu LVMH giảm mạnh, tỷ phú người Pháp vẫn có tài sản ròng trị giá 191,6 tỷ USD, tăng thêm 29,5 tỷ USD trong năm nay. Ảnh: Ecole Polytechnique.

Meta bi phat tien anh 3

3. Ngành nào của ĐH Luật Hà Nội lấy điểm chuẩn học bạ trên 30?

Ngôn ngữ Anh Luật Kinh tế Luật thương mại quốc tế Luật

Ngày 26/5, ĐH Luật Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét học bạ. Trong đó, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất ở phương thức xét kết quả học bạ THPT của trường là Luật Kinh tế với 30,3 điểm (tổ hợp A01). Như vậy, để trúng tuyển vào ngành học này, thí sinh cần đạt trên 10 điểm/môn ở tổ hợp này. Các tổ hợp xét tuyển khác của ngành Luật Kinh tế cũng có điểm chuẩn xét học bạ trên 29. Ảnh: Việt Linh.

Meta bi phat tien anh 4

4. Quán quân chương trình Thần tượng Âm nhạc Mỹ 2023 bao nhiêu tuổi?

15 tuổi 18 tuổi 20 tuổi 25 tuổi

Iam Tongi (18 tuổi) là quán quân chương trình Thần tượng Âm nhạc Mỹ 2023. Nam sinh sẽ nhận được giải thưởng là một hợp đồng thu âm với Hollywood Records/19 Recordings và tiền thưởng 250.000 USD. Dù được khán giả bình chọn và giám khảo ủng hộ, Iam Tongi vẫn bị nhiều người chỉ trích, chê bai vì ngoại hình không ưa nhìn và tính cách nhút nhát. Ảnh: American Idol.

Meta bi phat tien anh 5

5. El Nino có thể khiến nền kinh tế toàn cầu thiệt hại bao nhiêu tính đến năm 2029?

3 tỷ USD 30 tỷ USD 300 tỷ USD 3.000 tỷ USD

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cảnh báo hiện tượng El Nino kết hợp với biến đổi khí hậu, có thể "đẩy nhiệt độ toàn cầu lên mức chưa từng thấy". Nếu dự báo của WMO chính xác, El Nino xuất hiện trong năm nay sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 3.000 tỷ USD tính đến năm 2029. Ảnh: Reuters.

Meta bi phat tien anh 6

6. Đại học sẽ được công nhận đạt chuẩn khi đạt điều kiện nào sau đây?

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn không thấp hơn 50% Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp hài lòng đạt trên 70% Tỷ lệ sinh viên hài lòng với giảng viên đạt trên 70% Tất cả đáp án trên đều đúng

Bộ GD&ĐT mới công bố Dự thảo Thông tư quy định Chuẩn cơ sở giáo dục đại học, yêu cầu cơ sở đào tạo phải chứng tỏ uy tín, chất lượng và hiệu quả đào tạo qua sự lựa chọn, sự tiến bộ và thành công của người học. Theo đó, các trường đại học cần phải có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn không thấp hơn 50%, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp hài lòng đạt trên 70%, tỷ lệ sinh viên hài lòng với giảng viên đạt trên 70%... Ảnh: Hải An.

Meta bi phat tien anh 7

7. Những sản phẩm nào sau đây sắp bị ngăn ngừa sử dụng trong cộng đồng?

Thuốc lá điện tử Thuốc lá nung nóng Shisha Tất cả đáp án trên đều đúng

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030. Theo đó, các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác sẽ bị ngăn ngừa việc sử dụng trong cộng đồng. Ảnh: Shutterstock.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.