Cách để nhịp sống không bị ảnh hưởng giữa thời tiết nắng nóng, nồm ẩm

Admin

Nồm ẩm và nắng nóng là hai hiện tượng thời tiết khá khó chịu. Làm thế nào để vượt qua cảm giác bức bối để nhịp sống không bị ảnh hưởng?

Thời tiết miền Bắc thay đổi đột ngột từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh là điều kiện lý tưởng để nồm quay trở lại. Ngược lại, miền Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiều ngày nắng nóng trong năm. Thời tiết nắng nóng ở miền Nam thường xuất hiện vào tháng 3 đến tháng 6, trong đó tháng 4 và tháng 5 thường là giai đoạn thời tiết trở nên nóng nhất, ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt thường ngày.

Nhịp sống đảo lộn khi sắp vào hè

Nắng nóng và nồm ẩm không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Những ngày thời tiết nóng bức, độ ẩm cao làm cơ thể mất nước nhanh chóng và có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Uniqlo anh 1

Miền Nam có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất có nơi trên 35 độ.

Ngoài ra, nắng nóng còn ảnh hưởng đến hoạt động của con người. Người lao động phải làm việc ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt rất dễ mệt mỏi và khó tập trung. Bên cạnh nhiệt độ cao gây nóng bức, tình trạng nhanh đổ mồ hôi cũng làm giảm chất lượng công việc, tạo nên cảm giác không thoải mái trong thời gian dài.

Ở miền Bắc, thời tiết nồm ẩm khiến sàn nhà, tường, gương đều trở nên ẩm ướt; quần áo phơi lâu khô, chăn đệm ướt và luôn có mùi hôi khó chịu; đồ điện tử dễ bị hỏng; thực phẩm nhanh bị nấm mốc... Nồm còn tạo thuận lợi cho các bệnh về hô hấp phát triển. Vô hình trung, tất cả làm mất đi sự thoải mái vốn có trong nhịp sống.

Uniqlo anh 2

Sàn nhà ẩm ướt, quần áo có mùi là nỗi ám ảnh của người dân miền Bắc mỗi khi mùa nồm đến.

Để đảm bảo sức khỏe và tăng cường hiệu suất làm việc, chúng ta nên bắt đầu từ việc chú ý chọn lựa quần áo đúng chuẩn để thoáng mát, dễ chịu và có khả năng hút ẩm, thoát mồ hôi. Đây là một cách đơn giản để vượt qua những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Chọn trang phục thế nào để thích nghi thời tiết khó chịu?

Trang phục phù hợp mang lại những lợi ích không ngờ đến sức khỏe bởi đây là lớp khiên bảo vệ ta trước những kiểu thời tiết đầy thách thức. Tuy nhiên, tìm kiếm những trang phục làm mát, thoát nhiệt tốt để vượt qua mùa nóng không phải điều dễ dàng.

Chị Nguyễn Thị Hiền (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã trải nghiệm nhiều loại trang phục nhưng chưa tìm được sản phẩm thật sự đáp ứng được tiêu chí thoáng mát, thoải mái để vượt qua cơn nóng ngày hè.

Uniqlo anh 3

Trang phục thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt cho cả gia đình được ưa chuộng mùa nắng nóng.

Ngoài ra, với thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc, việc chọn trang phục thích hợp càng trở nên khó khăn hơn. Sự kết hợp giữa nhiệt độ và độ ẩm cao khiến quần áo nhanh chóng bám mùi khó chịu, thậm chí gây kích ứng da.

Anh Nguyễn Văn Dũng (Thái Thịnh, Hà Nội) loay hoay tìm kiếm trang phục phù hợp với thời tiết nồm ẩm. Anh ưu tiên sản phẩm thoải mái, dễ chịu khi mặc và vận động vì tính chất công việc phải di chuyển nhiều dưới tiết trời vừa mưa phùn kèm độ ẩm cao.

Uniqlo anh 4

Lựa chọn trang phục trong thời tiết nồm ẩm là thách thức với nhiều người.

Dạo quanh thị trường, người tiêu dùng đang quan tâm các trang phục có công dụng làm mát, thoáng khí, hút mồ hôi tốt và mỏng nhẹ. Một trong những thương hiệu được ưa chuộng là Uniqlo với dòng sản phẩm trang bị công nghệ vải độc quyền AIRism.

Điểm nổi bật của công nghệ này là sợi siêu mảnh được nghiên cứu, cải tiến qua từng năm, giúp thấm hút, khô thoáng cả ngày bất kể thời tiết nắng nóng hay nồm ẩm. Dạng sợi polyester siêu mảnh này chỉ bằng 1/12 sợi tóc con người, giúp vải mịn, mượt, nhẹ và tăng cường khả năng hấp thụ độ ẩm thông qua hiện tượng mao dẫn.

Cụ thể, chất lỏng (mồ hôi do cơ thể tiết ra) di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác do lực dẫn truyền. Nhờ đó, trang phục AIRism có thể giúp bay hơi mồ hôi, chống mùi và kháng khuẩn nhanh chóng, hiệu quả. Độc giả tham khảo dòng sản phẩm AIRism của Uniqlo tại đây.