Cách ăn giúp mẹ bỉm sữa giảm 18 kg trong 4 tháng

Admin

Hà NộiVào bữa ăn, Nhung tuân theo quy tắc 40/30/20/10, tương ứng với rau, đạm, tinh bột, chất béo tốt giúp giảm từ 70 kg về 52 kg trong 4 tháng.

Sau sinh bé thứ hai, Nguyễn Nhung, 35 tuổi tăng lên 80 kg, khiến cô không nhận ra chính mình. Sau nhịn ăn, cô giảm xuống 70 kg song bụng vẫn to như bầu 6 tháng. Nhiều lần đi ăn với chồng, người phụ nữ bị nhân viên bán hàng nhận nhầm là "hai mẹ con" vì ngoại hình quá khổ. Khi đi mua sắm, Nhung chọn size 4XL, tủ quần áo chỉ có bộ đồ tối màu, cũ kỹ.

Với vòng bụng lớn, mẹ bỉm sữa bị nhiễm mỡ nội tạng nguy hiểm, acid uric cao, thường xuyên đau nửa đầu, đau mỏi lưng và tay chân. Cô còn bị dấu hiệu trầm cảm sau sinh, tâm trạng thường xuyên buồn bã, chán nản.

Hình ảnh Nhung lúc chưa giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hình ảnh Nhung lúc chưa giảm cân. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lo lắng sức khỏe, Nhung thử nhiều cách giảm cân nhưng không thành công, "phần vì thích ăn ngon, phần vì cần đủ sữa cho con". Cuối cùng, cô chọn ăn theo quy tắc 40/30/20/10 - tương ứng là rau, đạm, tinh bột, chất béo tốt để giảm cân bền vững.

Cô ăn đa dạng món ăn, không nhất thiết phải là ức gà, gạo lứt. Người phụ nữ tăng gấp đôi số lượng rau xanh so với trước, ưu tiên hải sản, thịt nạc, cá. Do vẫn ăn cơm với gia đình, Nhung vẫn chọn cơm trắng nhưng chỉ ăn tầm lưng bát. Khi ăn, cô ưu tiên ăn rau, đến đạm và sau cùng là tinh bột.

"Đây là cách ăn ngược được nhiều chị em áp dụng để giảm cân", Nhung nói.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết chế độ ăn ngược là cách giảm cân, lấy lại vóc dáng khoa học, đảm bảo đủ chất mà không cần nhịn đói. Người giảm cân tăng cường thức ăn nhiều chất xơ, ít năng lượng như rau, trái cây ít ngọt, cá, đậu phụ để no lâu hơn. Thói quen ăn rau trước cũng có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể chuyển hóa dễ dàng hơn.

Chia nhỏ bữa ăn cũng là cách giảm cân, thay vì ăn ít lần nhưng nhiều thức ăn. Bạn nên ăn theo thực đơn quen thuộc của mình nhưng có sự điều chỉnh cho hợp lý. Ngoài ra, người giảm cân cần đảm bảo đủ lượng thịt cá, đạm, tinh bột, chỉ giảm các loại thức ăn nhiều năng lượng như nhiều mỡ hay đồ ngọt.

Nhờ đổi thứ tự món ăn, Nhung ăn nhiều rau, no lâu, hạn chế tinh bột, giảm cân hiệu quả. Tháng đầu tiên cô giảm được 5 kg. "Mình giảm cân bằng cách đầu tư ăn uống chứ không hẳn là ăn kiêng. Mình vẫn ăn uống đầy đủ, món nào nguy cơ tăng cân thì kìm lại hoặc ăn ít là được", cô nói.

[Caption]Sau khi giảm cân

Nhung giảm 18 kg sau 4 tháng ăn uống khoa học. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài ra, Nhung không ăn vặt, luôn ăn vừa đủ no, nhai kỹ và uống đủ nước.Với người phụ nữ, dinh dưỡng chiếm 80% thành công việc giảm cân. Đặc biệt, cô không kiêng gia vị hay dầu mỡ mà chỉ tiêu thụ hạn chế, ăn nhạt hơn để tốt cho sức khỏe. Khi thèm ăn, cô tiêu thụ sữa chua, trái cây ít ngọt, nước dừa... cùng bơ và sữa hạt để thêm chất béo tốt.

Sau 4 tháng, cô giảm từ 70 kg còn 52 kg, đặc biệt vòng bụng giảm 26 cm bụng. Giảm cân thành công, cô thay toàn bộ tủ quần áo. Từ size 4 XL, Nhung mặc được chiếc váy size S. Cô nói bản thân luôn tràn đầy năng lượng và tự tin hơn khi ra ngoài.

Ngoài dinh dưỡng, Nhung kết hợp tập luyện để xử lý phần da thừa, giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn.

"Ai cũng nói sinh con phải đánh đổi, nhưng phụ nữ cũng có quyền đẹp toàn diện. Chỉ khi tự tin thì mọi mối quan hệ và cuộc sống cũng sẽ cải thiện tích cực hơn", Nhung nói.

Tập luyện

Ngoài dinh dưỡng, Nhung tập luyện để cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thùy An