Bộ GD&ĐT cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng công chức

Admin

Bộ GD&ĐT khẳng định không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vấn đề liên quan đến tuyển dụng thông qua mạng xã hội.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, những ngày vừa qua, mạng xã hội xuất hiện trang thông tin, nhóm Zalo, email mạo danh các đơn vị của bộ để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung, phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng này lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ, như: “Tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ”; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... với cam kết được về công tác tại các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Thông tin đến người dân, Bộ GD&ĐT khẳng định hiện tại, đơn vị chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua hai kênh:

Cổng Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT (mao danh bo truong anh 2mao danh bo truong anh 3mao danh bo truong anh 4

Hình ảnh cảnh báo các trang thông tin giả mạo Bộ GD&ĐT. Ảnh: MOET.

Theo đó, người dân tuyệt đối không nghe theo, không liên hệ với các website, fanpage, tài khoản mạng xã hội quảng cáo dịch vụ “tiếp nhận hồ sơ hiệu trưởng/phó hiệu trưởng, thủ quỹ ”; "đóng góp quỹ an sinh cho trẻ em vùng cao"... trên không gian mạng.

Không chuyển tiền cho các đối tượng trên để được hướng dẫn, tiếp nhận, hoàn thiện hồ sơ.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan cũng không phối hợp, ủy quyền cho bất cứ đơn vị nào để hướng dẫn, nhận hồ sơ của người dân về các vụ việc nêu trên thông qua các mạng xã hội.

Trước đó, Bộ GD&ĐT và bộ trưởng đã nhiều lần bị các cá nhân, tổ chức mạo danh và đăng thông tin không chính thống, gây nhiễu loạn thông tin. Sau đó, bộ đã báo cáo các cơ quan có thẩm quyền và kịp thời cảnh báo đến người dân.

Tháng 2/2024, Facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn. Tài khoản này đã gửi thông báo kết bạn đến nhiều người, nhắn tin, nhờ vả các việc riêng. Bộ trưởng đã chia sẻ cảnh báo, cho biết ông chỉ sử dụng trang Facebook duy nhất đã được xác thực thực, có tích xanh.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.