Bình Thuận: Hoàn thiện các thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Admin

Đến chiều ngày 26/6, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất.

Chiều ngày 26/6, các thí sinh dự thi THPT ở các điểm thi trên toàn tỉnh Bình Thuận đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, thí sinh được cán bộ coi thi điểm danh họ, tên đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên. Nếu thấy có sai sót thì thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý kịp thời.

Bình Thuận có 13.177 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuân, những buổi thi, các thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Giáo dục - Bình Thuận: Hoàn thiện các thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các thi sinh đang làm thủ tục dự thi tại Trường THPT Phan Bội Châu. (Ảnh: Đắc Phú).

Để phục vụ quá trình làm bài thi, thí sinh được mang vào phòng thi, gồm: bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Cấm mang vào phong thi như: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin đề gian lận trong quá trình làm bài thi.

Theo quan sát của PV nhận thấy, tinh thần của các thí sinh dự thi rất thoải mái với tâm thế sẵn sàng, tự tin hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trao đổi với PV chiều ngày 26/6, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết: tỉnh Bình Thuận có tổng số thí sinh đăng ký và đủ điều kiện dự thi có 13.177 thí sinh, trong đó chương trình giáo dục THPT có 12.675 thí sinh, chương trình giáo dục thường xuyên là 502 thí sinh; có 481 thí sinh tự do, có 27 điểm thi với 573 phòng thi.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên huy động làm công tác thi là 2209 lượt người, trong đó giáo viên THPT hơn 1870 lượt người, giáo viên THCS có 85 người. Tổng số lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi là 181 lượt người, trong đó có công an 93 lượt người, y tế 34 lượt người, điện lực 54 người.

Giáo dục - Bình Thuận: Hoàn thiện các thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (Hình 2).

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh các thủ tục dự thi. (Ảnh: Đắc Phú).

“Toàn tỉnh có 233 thí sinh miễn thi bài thi ngoại ngữ vì có chứng chỉ ngoại ngữ đáp ứng quy định của quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo”,  Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thị Toàn Thắng cho biết thêm.

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập một Đoàn kiểm tra công tác coi thi tại tỉnh Bình Thuận, gồm: Trường đại học Công thương thành phố Hồ Chí Minh, với 45 người và Trường đại học Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, với 31 người.

Giáo dục - Bình Thuận: Hoàn thiện các thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (Hình 3).

Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh. (Ảnh: Đắc Phú).

Giáo dục - Bình Thuận: Hoàn thiện các thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (Hình 4).

Một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu kiểm tra thông tin thí sinh. (Ảnh: Đắc Phú).

Đề thi đã được vận chuyển ra Phú Quý

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các đơn vị liên quan vận chuyển đề thi và đưa 35 cán bộ, giáo viên, giảng viên làm công tác thi phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ đất liền ra đảo Phú Quý bằng tàu cao tốc đã cập bến an toàn.

Đề thi đã được giao cho lực lượng chức năng giám sát, bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định và đảm bảo an toàn. Công tác vận chuyển đề thi được Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo đúng quy định của quy chế thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày, đảm an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày.

Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (huyện đảo Phú Quý) có 266 thí sinh với 12 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ, y tế, công an, điện lực và thanh tra thi có 55 người. Cán bộ, giáo viên, giảng viên làm công tác thi được điều động từ đất liền ra huyện đảo Phú Quý là 35 người.