Bình Phước: Một người chết vì bị chó dại cắn

Admin

Dù biết con chó dại cắn người đã chết, nhưng ông Điểu KRốt và 5 người khác đều không điều trị, cũng không đi tiêm ngừa huyết thanh và vắc-xin phòng bệnh dại.

Ngày 18/6, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết, ông Điểu KRốt (48 tuổi, ngụ  thôn 1, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng), đã tử vong vào sáng ngày 17/6 sau khi bị chó dại cắn.

Sức khỏe - Bình Phước: Một người chết vì bị chó dại cắn

Giấy ra viện của ông Điểu KRốt tại Bệnh viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: CTV).

Trước đó ngày 14/6, ông Điểu KRốt có dấu hiệu nóng sốt, sợ gió, sợ nước... Sau đó, ông Điểu KRốt được người nhà đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để điều trị. Đến ngày 15/6, ông Điểu KRốt được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh và được chẩn đoán nghi ngờ mắc bệnh dại.

Do bệnh đã quá nặng, ông Điểu KRốt được gia đình xin xuất viện đưa về nhà. Đến ngày 17/6, ông Điểu KRốt tử vong. Sau khi nghe tin ông Điểu KRốt chết, nhóm 5 người còn lại bị chó dại cắn mới đi tiêm huyết thanh và vắc-xin phòng bệnh dại.

Sức khỏe - Bình Phước: Một người chết vì bị chó dại cắn (Hình 2).

Ông Điểu KRốt, 1 trong số 6 trường hợp được trung Tâm Y tế huyện Bù Đăng xác nhận bị chó dại cắn nhưng không đi tiêm ngừa, đã tử vong. (Ảnh: CTV).

Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng vẫn đang theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân để kịp thời có biện pháp xử lý.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, ngày 12/2, ông Điểu KRốt cùng 5 người khác ở địa phương bị một con chó của người dân trong thôn 1, xã Đồng Nai cắn. Sau khi cắn người được khoảng 2 ngày thì con chó đột ngột chết.

Dù biết chó dại cắn người đã chết, nhưng ông Điểu KRốt và 5 người khác đều không điều trị cũng như không đi tiêm ngừa huyết thanh và vắc-xin phòng bệnh dại.