Bản lĩnh ‘sẵn sàng làm giàu’ của sinh viên Quản trị kinh doanh Hutech

Admin

Để trở thành nhà quản trị thực thụ, sinh viên cần trang bị bản lĩnh tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh biến đổi không ngừng.

Sẵn sàng đón đầu cơ hội “làm giàu” hấp dẫn, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) được tôi luyện bản lĩnh, “thử lửa” từ trên giảng đường, bên cạnh kiến thức, kỹ năng chuyên môn.

Phương pháp học mô phỏng

Bản lĩnh là yếu tố cần cho hầu hết ngành nghề, đặc biệt những ngành yêu cầu cao về sự năng động và kỹ năng quản trị như Quản trị kinh doanh. Trong đó, cách làm quen đầu tiên và hiệu quả là thực hành qua hình thức học mô phỏng.

Hutech anh 1

Sinh viên Hutech rèn bản lĩnh nhà quản trị từ giảng đường.

Với phương pháp mô phỏng, các nhóm sinh viên "thành lập" doanh nghiệp có chức danh cụ thể như giám đốc kinh doanh, giám đốc tài chính, giám đốc nhân sự, trưởng phòng marketing, chuyên viên logistics...

Hoạt động tương tự một doanh nghiệp thực thụ, sinh viên sẽ lên chiến lược, lập kế hoạch và giải quyết tình huống cụ thể do “khách hàng” (giảng viên, nhóm phản biện) đưa ra. Từ đó, sinh viên có cơ hội rèn luyện bản lĩnh, phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, quản lý thời gian, lập kế hoạch, lãnh đạo và tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường kinh doanh.

Hutech anh 2

Lớp học mô phỏng là không gian thực hành làm nhà quản trị của sinh viên Hutech.

Sân chơi khởi nghiệp quy mô lớn

Chọn học ngành Quản trị kinh doanh, hầu hết bạn trẻ đều năng động, có “máu kinh doanh” và đam mê khởi nghiệp. Vì thế, các sân chơi khởi nghiệp tạo môi trường cần thiết để sinh viên “thử lửa” bản thân, phát triển bản lĩnh doanh nhân.

Tại Hutech, sinh viên được thử sức ở nhiều sân chơi khởi nghiệp lớn, trong đó, phải kể đến Hutech Startup Wings. Cuộc thi startup quy tụ dàn mentor là doanh nhân giàu kinh nghiệm và chuyên gia từ các quỹ khởi nghiệp quốc gia.

Hutech anh 3

Sinh viên trình bày ý tưởng dự án khởi nghiệp tại cuộc thi Hutech Startup Wings 2023.

Với sự đồng hành của mentor qua các vòng, sinh viên rèn luyện kỹ năng cần thiết cùng sự nhạy bén trong cách giải quyết vấn đề, đưa ra chiến lược phù hợp để phát triển dự án. Sân chơi này trở thành bệ phóng khởi nghiệp cho nhiều dự án của sinh viên Quản trị kinh doanh. Từ đây, nhiều bạn “vươn ra biển lớn”, có mặt ở những sân chơi khởi nghiệp quy mô lớn và thành công.

Đối thoại cùng doanh nhân trong nghề

Một lợi thế đáng kể khác của sinh viên Quản trị kinh doanh Hutech là thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi cùng doanh nhân, CEO thành công qua các hội thảo, tọa đàm, talkshow chuyên ngành. Những buổi học đặc biệt này mang đến cơ hội để các bạn bỏ túi kinh nghiệm làm việc từ người trong nghề, học hỏi bản lĩnh chinh chiến trên thương trường của họ.

Chẳng hạn ở workshop “Giá mà tôi biết được điều đó ở tuổi 20”, sinh viên có cơ hội giao lưu cùng Francesco Trần Văn Liêng - Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty CP Vinacacao. Diễn giả chia sẻ những vấn đề giới trẻ thường gặp trong kinh doanh, cách theo đuổi đam mê sự nghiệp và cân bằng cuộc sống, kinh nghiệm của bản thân… Qua đây, các bạn hiểu rõ hơn về thử thách trong kinh doanh, nắm bắt phương hướng phát triển đúng, thêm bản lĩnh để theo sự nghiệp đến cùng.

Hutech anh 4

Lắng nghe chia sẻ từ diễn giả, sinh viên được tiếp thêm kiến thức, động lực.

Mảng năng khiếu nghệ thuật - thể thao cũng được Hutech chú trọng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia. Loạt câu lạc bộ trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ ca hát, nhảy, múa, MC, người mẫu đến bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ… là nơi sinh viên giao lưu, kết nối, rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho người làm kinh doanh.

Đặc biệt, các chương trình giao lưu quốc tế cùng sinh viên những trường đại học Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... giúp phát triển kỹ năng tiếng Anh và hội nhập - hành trang quan trọng để sinh viên Quản trị kinh doanh nhanh chóng thích nghi trong môi trường quốc tế, làm việc tại tập đoàn đa quốc gia một cách bản lĩnh, tự tin.