9,4 điểm học bạ mới trúng tuyển sớm một trường đại học

Admin

Ngoài phỏng vấn đạt, thí sinh trúng tuyển (có điều kiện) vào Đại học Ngoại ngữ phải đạt 8-9,4 điểm trung bình chung học tập 5 kỳ của 3 môn xét tuyển.

Thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP.HCM. Ảnh: Phương Lâm.

Mới đây, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố kết quả xét tuyển bằng học bạ kết hợp phỏng vấn. Phương thức này áp dụng với các đối tượng gồm:

Học sinh các trường THPT chuyên trong cả nước có điểm trung bình chung 5 học kỳ đạt 8 trở lên. Trong đó, điểm ba môn trong tổ hợp xét tuyển và riêng môn ngoại ngữ phải trên 8.Học sinh hệ không chuyên các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có điểm trung bình chung tương tự. Riêng điểm trung bình ba môn thuộc tổ hợp và môn Ngoại ngữ thấp nhất là 8,5.

Theo kết quả được công bố, dẫn đầu là ngành Sư phạm tiếng Anh, thí sinh phải đạt điểm trung bình chung học tập 5 kỳ (lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 9,4 trở lên, kết quả phỏng vấn được đánh giá đạt.

Tiếp đến là ngành Sư phạm Trung Quốc với điểm trung bình chung 9,2. Ngành Sư phạm Hàn Quốc và sư phạm tiếng Đức cùng mức điểm 9,1. Kết quả xét tuyển các ngành khác cụ thể như sau:

diem chuan dai hoc 2024 anh 1
diem chuan dai hoc 2024 anh 2
diem chuan dai hoc 2024 anh 3
diem chuan dai hoc 2024 anh 4

Đại học Ngoại ngữ lưu ý sẽ tiến hành hậu kiểm các điều kiện trúng tuyển theo từng đối tượng khi thí sinh nhập học. Nếu thí sinh không đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển, trường sẽ loại khỏi danh sách trúng tuyển chính thức.

Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội cũng đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm theo phương thức xét học bạ THPT năm 2024 cho 11 ngành đào tạo hệ đại học chính quy.

Mức điểm chuẩn dao động từ 19-21 điểm. Trong đó, hai ngành Thiết kế thời trang và Thiết kế đồ họa có mức điểm cao nhất. Ba ngành có điểm chuẩn 20 gồm Công nghệ may, Marketing, Quản lý công nghiệp. Các ngành còn lại có điểm chuẩn 19.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định.

Đại học Gia Định cũng đã thông báo điểm trúng tuyển sớm theo phương thức xét học bạ đợt tháng 5 năm 2024, dao động 17,5-19 điểm. Ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu có điểm chuẩn cao nhất.

Năm ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông đa phương tiện, Luật, Marketing và Công nghệ thông tin có điểm chuẩn là 18 điểm. 47 ngành/chuyên ngành còn lại có mức điểm là 17,5 điểm.

Lưu ý, các mức điểm trên là điểm chuẩn có điều kiện, thí sinh chỉ trúng tuyển chính thức khi tốt nghiệp THPT 2024 và đăng ký nguyện vọng lên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7.

Kết quả xét tuyển đại học được công bố vào ngày 19/8, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

Điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ của các trường đại học khác như sau (click vào tên trường để xem):

STTTrườngSTTTrường
1Đại học Gia Định2Đại học Văn Lang
3Đại học Quốc tế Hồng Bàng4Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM
5Đại học Công nghệ TP.HCM6Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
7Đại học Thái Bình Dương8Đại học Công nghệ Sài Gòn
9Đại học Quốc tế Sài Gòn10Đại học Đại Nam
11Học viện Phụ nữ Việt Nam12Đại học Đông Á
13Đại học CMC14Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
15Đại học Hòa Bình16Đại học Phan Thiết
17Đại học Văn Hiến18Đại học Công nghệ miền Đông
19Đại học Luật Hà Nội20Học viện Hàng Không Việt Nam
21Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM22Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
23Đại học Kiên Giang

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.