55,2 triệu đồng cho một năm học tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Admin

Mức học phí dự kiến cho sinh viên chính quy nhập học năm 2023 áp dụng theo 2 mức, 55,2 triệu đồng và hơn 31,6 triệu đồng một năm.

Năm 2023, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh 1.366 chỉ tiêu. Ảnh: PNT.

Sáng 28/5, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Trong đó, nhà trường áp dụng 2 mức học phí năm học 2023-2024 đối với sinh viên năm nhất như sau: Các ngành Y khoa, Dược học và Răng - Hàm - Mặt có mức học phí 55,2 triệu đồng/năm, các ngành còn lại có mức học phí 31.640.000 đồng/năm.

Mức học phí trên cũng áp dụng đối với sinh viên năm 2. Đối với sinh viên chính quy từ năm 3 trở lên, học phí là 27.685.000 đồng/năm đối với tất cả ngành đào tạo đại học. Đối với sinh viên Khoa Y Việt - Đức (đối tượng đào tạo dịch vụ), học phí là 209 triệu đồng/năm.

Đối với đối tượng đào tạo theo địa chỉ, mức học phí với ngành Y khoa là 84,7 triệu đồng/năm, khối các ngành cử nhân và hệ đại học thuộc đối tượng chuyển trường là 60,5 triệu đồng/năm, hệ đại học cử tuyển Lào, Camphuchia là 48,4 triệu đồng/năm.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh 10 ngành đào tạo với tổng số chỉ tiêu dự kiến là 1.366 chỉ tiêu. Trong đó, 50% chỉ tiêu được phân bổ cho TP.HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế của thành phố, 50% còn lại sẽ phân bổ cho các địa phương khác.

Năm nay, ngành Y khoa tuyển nhiều sinh viên nhất, dự kiến 660 em. Tiếp đến là ngành Điều dưỡng với 250 chỉ tiêu. Chỉ tiêu cụ thể 8 ngành còn lại như sau:

tuyen sinh Y Duoc anh 1

Năm nay, phương thức xét tuyển kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn được giữ nguyên như năm 2022. Tổ hợp môn xét tuyển B00 (Toán - Hóa - Sinh) sẽ dùng chung cho tất cả ngành.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Điểm thi THPT 2022

Bo Y te len tieng ve viec mot so truong xet tuyen y khoa bang mon Van hinh anh

Bộ Y tế lên tiếng về việc một số trường xét tuyển y khoa bằng môn Văn

0

Đại diện Bộ Y tế cho rằng việc đưa môn Văn vào xét tuyển khối ngành y của là quyền của một số trường, tuy nhiên cần có phân tích, giải trình rõ ràng, thuyết phục.

Tuyen thu Viet va hanh trinh ben y chi cung the thao hinh anh

Tuyển thủ Việt và hành trình bền ý chí cùng thể thao

0

Ý chí bền bỉ từ thể thao là đòn bẩy giúp các tuyển thủ Việt mạnh mẽ chinh phục mọi tấm huy chương và để lại những dấu ấn nổi bật tại SEA Games 32.

Ho so toan diem 10 thi vao truong top dau: Chuyen khong la o Ha Noi hinh anh

Hồ sơ toàn điểm 10 thi vào trường tốp đầu: Chuyện không lạ ở Hà Nội

0

Nhiều trường THCS chất lượng cao, trường nóng tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội đưa ra tiêu chí học bạ cao ngất ngưởng với toàn điểm 10 khiến nhiều người lo ngại tình trạng xin điểm.

Hoc sinh Ha Noi duoc mien thi tot nghiep mon ngoai ngu tang gap 3 lan hinh anh

Học sinh Hà Nội được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ tăng gấp 3 lần

0

Toàn thành phố có 15.991 học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ các loại đề nghị được sử dụng trong xét công nhận tốt nghiệp THPT, tăng gấp 3 lần so với 5 năm trước.

Nhieu truong dai hoc tuyen sinh bang SAT, ACT hinh anh

Nhiều trường đại học tuyển sinh bằng SAT, ACT

0

Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương cùng nhiều trường khác trên cả nước sẽ xét tuyển những thí sinh có SAT, ACT, A-level cho các ngành đào tạo chính quy trong năm 2023.