4 tỉnh miền Trung cho học sinh nghỉ học tránh bão số 4

Admin

Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và một số tỉnh miền Trung đã phát thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để ứng phó với cơn bão số 4.

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão số 4.

Sáng 19/9, Sở GD&ĐT Quảng Trị có văn bản gửi Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc sở; trường Phổ thông liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố và các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm chủ động các biện pháp ứng phó bão số 4.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu tùy theo tình hình diễn biến của bão số 4 ở từng địa bàn, thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động cho học sinh nghỉ học; hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách.

Đặc biệt, các cơ sở phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên làm nhiệm vụ và học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa lớp 12 THPT năm học 2024-2025 đến khi kết thúc đợt thiên tai nguy hiểm.

Các cơ sở thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4 để chủ động triển khai các phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Theo thông tin từ Báo Quảng Trị, sáng 19/9, học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ bắt đầu nghỉ học; các địa phương vùng núi Đakrông, Hướng Hóa tùy tình hình một số địa bàn đang ổn định nên học sinh tiếp tục học hết sáng nay và bắt đầu nghỉ học từ chiều 19/9.

Đối với các địa phương còn lại, các trường, đơn vị trường học rà soát, theo dõi diễn biến bão và mưa lớn, tại khu vực thấp trũng các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, chủ động cho học sinh nghỉ học. Riêng tại TP Đông Hà, vào đầu giờ sáng nay, một số trường đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, đêm 18/9, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế có thông báo khẩn gửi các Phòng GD&ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc sở cho toàn thể giáo viên, học sinh nghỉ học vào ngày 19/9 để phòng tránh bão lụt.

C 18/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản gửi cho Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội trú, trung tâm giáo dục thường xuyên thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 19/9.

Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu các đơn vị phân công trực ban và báo cáo kịp thời tình hình mưa bão, lũ quét, các thiệt hại và biện pháp khắc phục về Sở GD&ĐT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và đồ dùng học tập tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn các công trình trường học; di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Trong khi đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học chiều từ chiều ngày 18/9 và cả ngày 19/9.

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên. Các trường có tổ chức bán trú liên hệ với cha mẹ trẻ mầm non, học sinh về thời gian đón con; bảo đảm trẻ mầm non, học sinh được quản lý, chăm sóc tốt ở trường khi cha mẹ chưa thể đến đón.

Các cơ sở cần thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình áp thấp nhiệt đới và mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 7h ngày 19/9, tâm bão số 4 đang cách Đà Nẵng khoảng 160 km về phía đông bắc, Quảng Trị khoảng 165 km về phía đông đông bắc.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão số 4 mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây với tốc độ khoảng 20-25km/h.

Do ảnh hưởng của bão, từ sáng 19/9, vùng đất liền ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 (62-74 km/h), giật cấp 10 (89-102 km/h); sâu trong đất liền có gió giật cấp 6-7.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo trong sáng nay, tại khu vực các tỉnh, thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng có mưa với cường suất lớn (trên 150 mm/6 giờ).

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.