3 mẹo tránh tăng cân trong mùa lễ hội

Admin

Tập luyện hằng ngày, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, không ăn quá nhiều, quá no là những mẹo được các chuyên gia sức khỏe Anh khuyến nghị.

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Jess Hillard và huấn luyện viên Sam Gregory chia sẻ cách tránh tăng cân quá mức trong dịp lễ mà vẫn được thưởng thức các món ăn yêu thích, như sau:

Tập thể dục

Theo Jess, chìa khóa của tập thể dục là phải duy trì hằng ngày. Thói quen này đảm bảo bạn phải hoạt động thường xuyên, giúp đốt cháy lượng calo nạp thêm trong kỳ nghỉ lễ.

"Bạn không nhất thiết phải tập luyện cường độ cao mà có thể tập nhẹ nhàng", Jess nói. Cô gợi ý mọi người mặc ấm và đi dạo cùng gia đình, hít thở không khí trong lành hoặc tranh thủ đi lại trong khi chờ thức ăn chín.

"Đi bộ 15 phút cũng có lợi. Đi bộ một đoạn ngắn còn hơn là không đi bộ", Jess nói.

Sam khuyên mọi người điều chỉnh chế độ tập luyện của mình. Theo anh, tập cardio vào buổi sáng khi bụng đói sẽ đốt cháy được nhiều mỡ hơn đáng kể so với tập luyện sau khi đã ăn.

"Bạn cũng có thể thử tham gia lớp HIIT, giúp đốt cháy khoảng 800 calo trong khoảng thời gian ngắn", nam huấn luyện viên gợi ý.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với một miếng socola, nhưng không có nghĩa là cả ngày hôm đó không còn việc gì mà bạn có thể làm để giữ cân nữa, theo Jess.

Cô cho biết con người có xu hướng thèm đồ ăn ngọt trong dịp lễ vì cơ thể đang nạp chất này nhiều hơn bình thường. Điều này không có nghĩa là mọi người không được thưởng thức những món ăn yêu thích, nhưng hãy lựa chọn đồ ăn một cách cẩn thận để không phí công tập luyện và giữ cân.

Với những người gặp khó khăn khi phải chọn thực phẩm lành mạnh, Jess khuyến nghị mua sẵn những đồ ăn tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như các loại bánh quy nhiều protein chất lượng cao nhưng ít đường. Như vậy, bạn vẫn có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon mà bổ dưỡng.

Những loại bánh quy nhiều protein, ít đường cho phép bạn thưởng thức đồ ăn ngon mà vẫn bổ dưỡng. Ảnh: Lose Weight By Eating

Những loại bánh quy nhiều protein, ít đường cho phép bạn thưởng thức đồ ăn ngon mà vẫn bổ dưỡng. Ảnh: Lose Weight By Eating

Ăn uống tỉnh táo

Trong mùa lễ hội này, mọi người có xu hướng ăn vặt quá mức. Jess cho rằng việc này không nên bị coi là tội lỗi.

Tuy nhiên, bạn nên ăn chậm hơn và nhận biết khi nào mình đã no, thay vì khiến bản thân rơi vào trạng thái khó chịu vì lỡ ăn quá nhiều.

Tuy vậy, Sam vẫn khuyên mọi người suy nghĩ thực tế và giữ tinh thần mùa lễ. Theo anh, mọi người cần hiểu họ chắc chắn sẽ ăn uống nhiều hơn bình thường trong kỳ nghỉ lễ và có thể không ngủ đủ 8 tiếng như mong muốn.

Nhưng Sam tin rằng không có lý do gì mà mọi người không nên ăn uống và vui vẻ.

"Bạn không nên lo sợ mà hãy cho bản thân nghỉ ngơi, nhảy múa, cười nhiều hơn và tận hưởng niềm vui mà bạn xứng đáng có được. Phải có lý do khiến cho nó được gọi là mùa lễ hội", Sam nói.

Khánh Linh (Theo Express)