10 đại học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Admin

Ngày 12/6, Times Higher Education (THE) công bố xếp hạng đại học có tầm ảnh hưởng (Impact Ranking). Đại học Western Sydney (Australia) tiếp tục giữ vị trí đầu bảng.

xep hang dai hoc anh 1

Đại học Western Sydney (WSU, Australia) đứng thứ nhất với 99,7 điểm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp trường giữ vị trí đầu bảng. WSU định hướng phát triển toàn cầu, lấy nghiên cứu làm trọng tâm và cam kết tạo ra tác động tích cực đến các cộng đồng mà trường hợp tác. Ảnh: Western Sydney University.

xep hang dai hoc anh 2

Với 98,5 điểm, Đại học Manchester (Anh) tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là năm thứ 5 trường lọt top 10 trên Impact Ranking. Theo THE, Đại học Manchester là trường đại học đầu tiên của Anh đặt trách nhiệm xã hội làm mục tiêu cốt lõi và cam kết đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Trường đóng góp tích cực vào việc mở rộng các cơ hội giáo dục, xã hội và văn hóa trong thành phố và khu vực. Ảnh: University of Manchester.

xep hang dai hoc anh 3

Đại học Tasmania (UTAS Australia) đồng hạng 2 trên bảng xếp hạng của THE, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Trường thành lập năm 1980, là trường đại học công lập duy nhất của bang và cũng là trường đại học lâu đời thứ tư của Australia. UTAS cung cấp hơn 100 chương trình cử nhân và hơn 150 chương trình sau đại học. Với hơn 34.000 sinh viên, trường tự hào có môi trường học thuật sáng tạo, kích thích và đời sống sinh viên sôi động. Ảnh: University of Tasmania.

xep hang dai hoc anh 4

Đứng ở vị trí thứ tư theo đánh giá của Times Higher Education về chỉ số ảnh hưởng là Đại học Aalborg (AAU) của Đan Mạch, đạt 98 điểm. AAU cung cấp giáo dục và nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nhân văn, khoa học kỹ thuật và khoa học sức khỏe. Tất cả các chương trình nghiên cứu và học tập đều nhấn mạnh vào tính bền vững và đưa ra các giải pháp liên ngành cho các vấn đề của thế giới ngày nay. Ảnh: Aalborg University.

xep hang dai hoc anh 5

Đại học RMIT (Australia) đứng vị trí thứ 5 với 97,7 điểm, tăng 2 bậc so với năm 2023, trong đó đứng thứ nhất về giảm bất bình đẳng, xếp thứ 5 về hỗ trợ công việc tốt và tăng trưởng kinh tế, đứng thứ 11 về quan hệ đối tác vì các mục tiêu phát triển bền vững. Ảnh: RMIT University.

xep hang dai hoc anh 6

Đại học Alberta là một trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Canada, được thành lập vào năm 1908 tại Edmonton. Năm 2024, trường đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng có tầm ảnh hưởng của THE với 97,4 điểm. Trường đứng thứ 4 về mục tiêu xóa đói, đồng hạng 9 về công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng. Ảnh: University of Alberta.

xep hang dai hoc anh 7

Một đại diện khác từ Australia - Đại học New South Wales (UNSW) - xếp vị trí thứ 7 với 97,2 điểm. UNSW là thành viên của nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu Australia. Trường là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu liên ngành ở các lĩnh vực then chốt như bất bình đẳng và biến đổi khí hậu. UNSW cũng đi đầu trong các phát triển quan trọng như năng lượng mặt trời, máy tính lượng tử... Ảnh: UNSW.

xep hang dai hoc anh 8

Đại học Queen’s của Canada xếp thứ 8 với 97,1 điểm. Kể từ năm 2021, trường liên tục nằm trong top 10 các trường đại học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Với hơn 25.000 sinh viên cùng đội ngũ hơn 5.000 giảng viên và nhân viên, Đại học Queen's là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho con người và Trái Đất. Ảnh: Queen’s University.

xep hang dai hoc anh 9

Đại học Arizona State (ASU, Mỹ) xếp thứ 9 với 96,4 điểm. ASU hoạt động dựa trên nguyên tắc học tập là một hành trình cá nhân và độc đáo của mỗi sinh viên. Trường thúc đẩy nghiên cứu và khám phá vì lợi ích công cộng, đồng thời đóng vai trò tiên phong trong việc đảm bảo kinh tế, xã hội, văn hóa và tổng thể của cộng đồng mà trường phục vụ. Ảnh: Arizona State University.

xep hang dai hoc anh 10

Đại học Exeter là một trường đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại Exeter, phía tây nam nước Anh. Năm nay, trường xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng đại học có tầm ảnh hưởng của THE với 96,1 điểm. Trường được tổ chức thành 6 phân viện học thuật. Các đề tài nghiên cứu của trường thường mang tính liên ngành, bao gồm biến đổi khí hậu, y học chuyển dịch và ngoại hành tinh. Ảnh: University of Exeter.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.