MC Đại Nghĩa đã có mặt tại Làng Nủ để chia sẻ khó khăn với người dân sau bão lũ

Hướng về miền Bắc sau cơn bão số 3, MC Đại Nghĩa cùng một số người bạn đã có mặt ở khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai và cùng đoàn thiện nguyện hỗ trợ những người dân khó khăn.

Mới đây, nam nghệ sĩ đã trực tiếp đến thôn Làng Nủ (Lào Cai) để trao tặng quà nhằm hỗ trợ bà con. Đại Nghĩa cho biết, đoạn đường đến thôn Làng Nủ gập ghềnh, khó đi và cần phải có tài xế rành đường, vững tay lái.

Khi còn cách nơi cứu trợ mười mấy km, đoàn của Đại Nghĩa nhận được tin từ địa phương là đoạn đường phía trước bị sạt lở, không thể đi được nên mọi người phải đi đường vòng hơn 80km.

"4 giờ chiều mới đến nơi. Do công tác cứu hộ và địa hình hiểm trở nên phải có giấy từ chính quyền địa phương thì đoàn mới được vào tận nơi.

Ở đây, sau trận lũ vừa rồi mọi thứ vẫn còn tan hoang lắm. Những nhóm cứu hộ vẫn đang liên tục làm việc để tìm người bị cuốn trôi mất tích. Những người thân đứng trên bờ dõi theo nhóm cứu hộ với gương mặt thất thần", nam nghệ sĩ chia sẻ.

MC Đại Nghĩa đã có mặt tại Làng Nủ để chia sẻ khó khăn với người dân sau bão lũ- Ảnh 1.

Đại Nghĩa và những người bạn đã có mặt ở khu vực chịu ảnh hưởng từ bão số 3, trao quà cứu trợ người dân khó khăn.

Tại Làng Nủ (Lào Cai), Nghệ sĩ Ưu tú Đại Nghĩa làm việc với Mặt trận Tổ quốc địa phương, xác nhận thôn có 167 hộ dân, hiện tại có 40 hộ có mặt. Anh và các cộng sự trao tặng 700.000 đồng tiền mặt/1 hộ gia đình, số còn lại thông qua Mặt trận Tổ quốc chuyển đến bà con.

Nghệ sĩ cho biết, đoàn của anh chuẩn bị 500 phần quà cho cho bà con chịu ảnh hưởng từ bão số 3. Dù vậy, nhóm của anh vẫn lực bất tòng tâm khi có nhiều thôn còn bị cách trở vì sạt lở, xe không thể di chuyển vào được và người dân cũng không thế ra nhận quà.

Nam nghệ sĩ cũng gửi lời cảm ơn đến những mạnh thường quân muốn chung tay đóng góp nhưng anh phải từ chối. Trong chuyến thiện nguyện lần này, anh và những đồng nghiệp, bạn bè thân thiết đã tự xoay xở để có phần quà hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn.

MC Đại Nghĩa đã có mặt tại Làng Nủ để chia sẻ khó khăn với người dân sau bão lũ- Ảnh 2.

Đại Nghĩa cho biết đường đến thôn Làng Nủ gập ghềnh, nhiều đoạn bị sạt lở. Tuy vậy, nhóm của anh vẫn một lòng đến tận nơi để hỗ trợ người dân khó khăn.

"Nghĩa xin từ chối tiếp nhận của các bạn khán giả gần xa với lòng tri ân sâu sắc. Các bạn có lòng xin gửi về tài khoản của UB MTTQ VN nhé. Ở đâu cũng là giúp dân mình thôi", anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Gần đây, Đại Nghĩa nhận được số tiền 800 triệu đồng từ ca sĩ Nhật Kim Anh để mua nhu yếu phẩm, trao quà hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng lũ. Qua chia sẻ của Nhật Kim Anh, nhóm thiện nguyện của Đại Nghĩa sẽ làm việc với địa phương khi đến cứu trợ sau lũ cũng như "sẽ có giấy xác nhận từ chính quyền địa phương những nơi anh Nghĩa đi đến".

Trước đó, Đại Nghĩa chia sẻ về hành trình thiện nguyện, đến tận nơi chịu ảnh hưởng từ bão số 3 để hỗ trợ người dân khó khăn. Anh không kêu gọi khán giả quyên góp. Thay vào đó, anh tự bỏ tiền và cùng bạn bè thân thiết thực hiện chuyến đi hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng bão lũ.

Ngoài Làng Nủ, Đại Nghĩa cùng các diễn viên Huỳnh Lập, Lợi Trần và bạn bè ghé thăm một số địa phương khác ở Lào Cai. Trước đó, anh cùng đội ngũ đã chuyển nhiều chuyến hàng nhu yếu phẩm đến các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ ở vùng núi phía Bắc.

MC Đại Nghĩa đã có mặt tại Làng Nủ để chia sẻ khó khăn với người dân sau bão lũ- Ảnh 3.

MC Đại Nghĩa cùng bạn bè đang có chuyến hỗ trợ các vùng lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc. Ảnh: FBNV.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa tên thật là Bùi Đại Nghĩa, sinh năm 1978. Cách đây 25 năm, anh đầu quân về 2 sân khấu kịch nổi tiếng ở Tp.HCM. Vai diễn đầu tiên của nam nghệ sĩ là thành viên trong dàn đồng ca của vở kịch Bí Mật Vườn Lệ Chi. Đến nay, Đại Nghĩa đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm vở kịch, được nhiều khán giả yêu thích.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Ủng hộ 1,3 tỷ đồng, Nhật Kim Anh không có tên trong sao kê của MTTQ Việt Nam?Ủng hộ 1,3 tỷ đồng, Nhật Kim Anh không có tên trong sao kê của MTTQ Việt Nam?

Tùng Lâm (t/h)


Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/mc-dai-nghia-da-co-mat-tai-lang-nu-de-chia-se-kho-khan-voi-nguoi-dan-sau-bao-lu-a99701.html