Sinh viên Hải Phòng đứng đầu kỳ thi tuyển bác sỹ nội trú cả nước

(Chinhphu.vn) – Ngày 9/9, trường Đại học Y Hà Nội tổ chức ngày Match Day (chọn chuyên ngành) cho những sinh viên vừa vượt qua kỳ thi tuyển sinh bác sĩ nội trú (BSNT) khóa 49 năm 2024 và đạt số điểm cao theo thứ tự từ 1 đến 500.

Sinh viên Hải Phòng đứng đầu kỳ thi tuyển bác sỹ nội trú cả nước- Ảnh 1.

Bác sĩ nội trú (đứng giữa) đầu tiên chọn chuyên ngành y học hạt nhân - Ảnh: VGP/HM

Bác sĩ nội trú đỗ thủ khoa kỳ thi này năm nay là em Trần Thị Minh Anh đạt 26,75/30 điểm. Cô gái 24 tuổi, người Hải Phòng, đứng đầu trong hơn 800 thí sinh đến từ 15 trường Y trong cả nước tham gia kỳ thi này.

Trước đó, Minh Anh là chủ nhân tấm huy chương vàng Sinh học quốc tế năm 2018.

Đây là năm thứ 9, trường Đại học Y Hà Nội tổ chức ngày Match Day cho các bác sĩ nội trú với hình thức đào tạo đặc biệt chỉ có ở trường Đại học Y Hà Nội.

GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội chúc mừng các thí sinh đã vượt qua điểm sàn và trở thành ứng viên tham gia đăng ký chuyên ngành bác sĩ nội trú ngày hôm nay.

Theo đó, để tham gia bậc đào tạo bác sĩ nội trú, các sinh viên phải tốt nghiệp các trường đào tạo khối ngành sức khỏe và tham dự kỳ thi tuyển chọn ngay sau khi kết thúc khóa học đại học. Mỗi sinh viên chỉ được tham gia kỳ thi bác sĩ nội trú 1 lần.

Sinh viên Hải Phòng đứng đầu kỳ thi tuyển bác sỹ nội trú cả nước- Ảnh 2.

Bác sĩ nội trú (thứ 3 từ trái sang) chọn chuyên ngành Thần kinh - Ảnh: VGP/HM

Đây là kỳ thi khốc liệt nhất trong các kỳ thi, kết quả của kỳ thi sẽ đánh giá được năng lực và sự cố gắng của các em sinh viên. Hôm nay, các em đạt điểm cao kỳ thi nội trú được lựa chọn chuyên ngành yêu thích của mình và đây cũng là quyết định quan trọng đến tương lai nghề nghiệp của các em sau này.

Thời gian đào tạo bác sĩ nội trú là 3 năm. Chương trình đào tạo bác sĩ nội trú chỉ có 1 kỳ thi duy nhất diễn ra vào tháng 8 hàng năm đối sinh viên vừa tốt nghiệp đại học trong năm học đó.

Giải ‘cơn khát’ bác sĩ nội trú!
 27/02/2024 08:42
Hà Nội: Tuyển đặc cách bác sĩ nội trú bệnh viện vào viên chứcBộ Y tế trả lời về việc đào tạo bác sĩ nội trúBộ Y tế trả lời về việc đào tạo bác sĩ nội trú
 01/01/2015 14:02

"Nội trú chỉ là con đường thuận lợi nhất để thành công chứ không phải con đường duy nhất để thành công, cũng không phải con đường bắt buộc để thành công. Nghề Y là nghề vất vả, chuyên ngành nào cũng có sự vất vả, không có chuyên ngành nào là dễ dàng mà thành công. Vì vậy, tôi mong các em tiếp tục cố gắng và nghiêm túc trong thời gian học 3 năm tới", GS Nguyễn Hữu Tú chia sẻ.

Với các em không đạt được nguyện vọng trong lựa chọn hôm nay, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh, các em hãy nỗ lực cố gắng đi những con đường khác, có thể vòng hơn một chút, xa hơn một chút, vất vả hơn một chút nhưng nếu các em có đủ nghị lực cố gắng thì sẽ thành công.

Theo PGS.TS Lê Minh Giang, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học, trường Đại học Y Hà Nội, năm 2024 tổng chỉ tiêu tuyển sinh bác sĩ nội trú thuộc các chuyên ngành là: 444 chỉ tiêu, trong đó có 423 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ nội trú tại trường Đại học Y Hà Nội; 8 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ nội trú tại Phân hiệu Đại học Y Hà Nội ở tỉnh Thanh Hoá, 8 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ nội trú tại tỉnh Yên Bái và 5 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ nội trú tại tỉnh Bắc Giang.

Tại thời điểm chọn chuyên ngành nội trú hôm nay, chỉ trong hơn 100 lượt chọn của những thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi bác sĩ nội trú vừa rồi, các chuyên ngành răng hàm mặt, y học cổ truyền, sản phụ khoa, gây mê hồi sức, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là những chuyên ngành đầu tiên nhanh chóng lấp đầy chỉ tiêu.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ nội trú K48 Nguyễn Đức Tuân và Bùi Công Tuyền chuyên ngành thần kinh chia sẻ, để nằm trong top 500 bác sĩ nội trú, các em phải rèn luyện và học rất vất vả.

Bác sĩ nội trú Bùi Công Tuyền cho biết: "Từ năm thứ 3 khi học bác sĩ đa khoa, chúng em đã phải bắt đầu chuẩn bị tìm nhóm học, thầy cô, tài liệu... để sẵn sàng cho kỳ thi nội trú và phải "tăng tốc về đích" khoảng 6 tháng trước kỳ thi.

Trở thành bác sĩ nội trú, chúng em sẽ được các thầy cô dạy kỹ hơn, chúng em có thời gian được tiếp xúc bệnh nhân nhiều hơn, thời gian tiếp xúc lâm sàng cũng hơn nên kinh nghiệm sẽ tích lũy nhanh hơn. Vì vậy, chúng em đặt mục tiêu quyết tâm đỗ bác sĩ nội trú".

Hiền Minh


Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/sinh-vien-hai-phong-dung-dau-ky-thi-tuyen-bac-sy-noi-tru-ca-nuoc-a99010.html