5 thực phẩm hạn chế ăn cùng sữa

Cơ thể mất nhiều thời gian tiêu hóa sữa, nếu ăn cùng cá, thức ăn cay, cam, chuối, có thể dẫn đến triệu chứng đầy hơi, khó tiêu.

Cá: Hai thực phẩm này đều cung cấp protein dồi dào, song nên hạn chế ăn cùng nhau. Sự kết hợp nhiều nguồn protein có thể gây khó tiêu, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Chuối: Trái cây này thơm ngon, bổ dưỡng nhưng người bị tiêu hóa kém nên hạn chế ăn cùng sữa. Chuối giàu chất xơ trong khi sữa nhiều protein, cả hai chất đều mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Thưởng thức hai thực phẩm bổ dưỡng này riêng lẻ để tạo nên bữa ăn lành mạnh và cân bằng.

Thức ăn cay: Gia vị và các món cay có thể kích thích sản xuất axit trong dạ dày, khi kết hợp với sữa có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa ở một số người. Thực phẩm cay như cà ri, ớt và tiêu khác có khả năng làm tăng nguy cơ trào ngược axit hoặc khó tiêu nếu dùng cùng sữa.

Củ cải: Uống sữa trước khi ăn củ cải có thể gây cảm giác nóng rát ở dạ dày hoặc cản trở tiêu hóa do hai thực phẩm này không tương thích với nhau. Sữa và củ cải nên được ăn riêng. Nên uống sữa sau ít nhất hai giờ sau khi dùng các món ăn từ loại củ này.

Trái cây vị chua: Không nên kết hợp trái cây có tính axit như cam, quýt với sữa. Sữa mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, nếu ăn cùng trái cây có vị chua có xu hướng đông lại, dễ gây đầy hơi, ợ nóng, nôn mửa hoặc đau bụng. Mọi người nên uống sữa ít nhất hai giờ sau khi ăn trái cây họ cam quýt.

Bảo Bảo (Theo Health Shots, Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

6 món ăn giúp tóc khỏe, giảm gãy rụng Những món nên ăn khi uống rượu bia 5 món nên hạn chế dùng với cà phê

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/5-thuc-pham-han-che-an-cung-sua-a98915.html