Thêm một bé trai gia nhập Mensa khi mới 5 tuổi

Kaleo Kekuewa-Kwon, con trai của một cặp vợ chồng người Mỹ, trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của cộng đồng dành cho người IQ cao nhất thế giới Mensa.

Kaleo gia nhập Mensa khi đang học mẫu giáo. Ảnh: Hawaii News Now.

Kaleo Kekuewa-Kwon (5 tuổi) đến từ Washington (Mỹ) mới gia nhập Mensa - cộng đồng dành cho người IQ cao nhất thế giới - nhờ hoàn thành bài kiểm tra gồm 10 phần và lọt vào nhóm 0,01% người thông minh nhất.

Bố mẹ của Kaleo đều làm việc cho quân đội Mỹ. Cặp đôi cho biết họ nhanh chóng nhận ra con trai có trí thông minh vượt trội so với những đứa trẻ khác.

Khi mới 15 tháng tuổi, cậu bé Kaleo đã thành thạo bảng chữ cái. Một năm sau, em có thể đếm đến hàng nghìn và làm những phép toán cơ bản. Đến năm 4 tuổi, thiên tài nhí tự học cách đọc chữ.

Trong buổi phỏng vấn với WTOP, cậu bé khiến mọi người bất ngờ khi có thể giải rất nhanh các phép cộng.

nguoi iq cao anh 1

Kaleo có đam mê với toán, khoa học và đang học ngôn ngữ, đàn và võ taekwondo. Ảnh: Mailani Kekuewa.

"Khi học mẫu giáo, giáo viên của con kể rằng khi cô đang đọc sách cho cả lớp nghe, Kaleo bất ngờ xung phong đọc sách hộ cô giáo. Sau đó, con thực sự đọc sách cho các bạn trong lớp cùng nghe", ông Sebastian Kwon, bố của Kaleo, kể lại.

Không chỉ có năng khiếu ở việc đọc và làm toán, Kaleo còn có năng khiếu chơi piano. Khi mới 3 tuổi, cậu bé học đàn cùng anh trai. Chỉ sau 2 tuần học, em đã có thể chơi phần mở đầu của bản Symphony No. 5.

"Con mới học mẫu giáo nhưng đã có thể học kiến thức lớp 1, lớp 2. Đứa bé cứ khiến chúng tôi sốc mỗi ngày với loạt câu hỏi và những điều con muốn làm", bà Mailani Kekuewa, mẹ của Kaleo, kể lại, đồng thời cho biết đó cũng là lý do vợ chồng bà nghĩ đến chuyện cho con làm kiểm tra IQ.

Bố mẹ Kaleo không phải là những người duy nhất phát hiện sự thông minh vượt trội của em, các giáo viên cũng thường đưa ra nhận xét tương tự. Ngoài IQ, EQ của Kaleo cũng rất cao và giỏi tập trung.

Trong thời gian rảnh rỗi, bé trai 5 tuổi thích khám phá nghệ thuật, khoa học, địa lý và tích cực tham gia các môn thể thao như bóng đá và bóng rổ. Em cũng có đam mê đặc biệt với toán học và thường giúp anh trai làm bài tập về nhà.

Hiện, Kaleo đang học nhiều ngôn ngữ khác nhau gồm tiếng Hàn, tiếng Hawaii và tiếng Māori. Em cũng học điệu nhảy hula, tập chơi đàn ukulele và môn võ taekwondo.

Chia sẻ về ước mơ của bản thân, thiên tài nhí người Mỹ nói rằng em muốn trở thành nhà khoa học hoặc phi hành gia để khám phá vũ trụ và tìm kiếm người ngoài hành tinh.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/them-mot-be-trai-gia-nhap-mensa-khi-moi-5-tuoi-a98032.html