AISVN vẫn chưa đủ điều kiện khai giảng năm học mới

Dù đã gửi email thông báo đến phụ huynh là sẽ khai giảng năm học mới, AISVN vẫn không thể thực hiện kế hoạch này vì không được sự cho phép từ Sở GD&ĐT TP.HCM.

AISVN không thể khai giảng năm học mới 2024-2025. Ảnh: Thái An.

Sở GD&ĐT TP.HCM mới có văn bản thông tin về tình hình liên quan trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Không đủ điều kiện khai giảng năm học mới

Cụ thể, trong ngày 20/8, sở đã có cuộc họp và đề nghị hội đồng trường AISVN gửi ngay thông tin cho tất cả phụ huynh học sinh để thông báo trường không thể tổ chức khai giảng năm học mới như dự kiến vì không đủ điều kiện hoạt động trở lại, trường cũng chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ minh chứng thể hiện đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ.

AISVN cũng được yêu cầu thực hiện đầy đủ thủ tục hỗ trợ học sinh chuyển trường ngay trong tuần để kịp cho năm học mới bắt đầu từ ngày 26/8/2024.

Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục hướng dẫn chi tiết phụ huynh chuyển trường cho học sinh, giám sát hoạt động của trường, phối hợp Công an TP.HCM, sở ngành liên quan nhằm giám sát hoạt động của Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Bên cạnh đó, sở sẽ hướng dẫn trường và công ty thực hiện hoàn thiện các thủ tục liên quan đến kiện toàn hội đồng trường, miễn nhiệm hiệu trưởng, công nhận hiệu trưởng mới thay thế và cho phép hoạt động giáo dục trở lại khi minh chứng được khắc phục các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ.

Trước đó, từ ngày 3-11/8, Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp nhận nhiều thông tin từ cơ quan báo đài, các trang mạng xã hội và phản ánh của phụ huynh về việc AISVN thông báo khai giảng năm học mới trong khi trường chưa thực hiện đủ hồ sơ theo quy định của sở.

Cụ thể, vào ngày 9/8, trường này gửi email cập nhật thông tin đến phụ huynh, thông báo trường đã hoàn thành việc xếp lớp cho trẻ và đang sắp xếp giáo viên, nhân viên, chuẩn bị trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng cho việc khai giảng năm học 2024-2025.

Ngoài ra, AISVN trấn an phụ huynh với thông tin rằng trường đang làm việc với cơ quan chức năng về việc mở trường và tuần tới sẽ thanh toán lương cho nhân sự hiện tại, đồng thời hoàn thành ký hợp đồng cho nhân sự mới.

Trong email, AISVN nói cuối tháng 7, đại diện các phòng ban đã họp để báo cáo hội đồng trường về công tác chuẩn bị cho năm học mới với các công việc như trình hồ sơ đến cơ quan chức năng, tuyển dụng giáo viên và nhân viên, dọn dẹp và bảo trì cơ sở vật chất, gia hạn phần mềm giảng dạy...

Bên cạnh đó, trường này đã lên kế hoạch sắp xếp lớp học dựa trên số lượng học sinh đã đăng ký, đồng thời nhắc phụ huynh xác nhận thời gian nhập học của trẻ theo đường link.

Đến ngày 12/8, sở có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường AISVN, để trao đổi về tình hình hoạt động của trường trong thời gian tới, đồng thời giải thích với nhà trường không được phép tổ chức hoạt động khi quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT của sở còn hiệu lực.

aisvn bi dinh chi anh 1

AISVN chỉ còn tổng cộng 28 giáo viên. Ảnh: Thái An.

Trường chỉ còn 10 giáo viên nước ngoài

Về tình hình hiện tại của AISVN, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết hiện trường này vẫn chưa được sở tạo phê duyệt liên kết giáo dục do chưa hoàn thiện hồ sơ phê duyệt chương trình tích hợp theo góp ý của Bộ GD&ĐT.

Đến nay, số lượng học sinh của AISVN chuyển trường là 268 em. Tuy nhiên, phụ huynh học sinh mới chỉ làm xác nhận nhưng chưa nộp học phí cho trường mới.

Đội ngũ giáo viên của AISVN cũng không còn nhiều. Hiện tại, trường chỉ còn 10 giáo viên người nước ngoài, 18 giáo viên người Việt (gồm 6 giáo viên tiểu học và 12 giáo viên trung học).

Về phần đội ngũ quản lý, nhà trường vẫn chưa có hiệu trưởng mới thay thế do Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS đang đề nghị xem xét kiện toàn hội đồng trường. Công ty này cũng chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.

Ngoài các vấn đề liên quan dạy và học, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho biết Chi cục thuế khu vực quận 7 - huyện Nhà Bè đã có văn bản số 5534/CCTKVQ7NB-KTr4 ngày 27/6/2024 và văn bản số 6926/CCTKVQ7NB-QLN ngày 9/8/2024 về đề nghị thu hồi giấy phép thành lập của công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

"Từ khi đình chỉ hoạt động đến nay, Sở GD&ĐT vẫn duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của phụ huynh học sinh, tổ chức tiếp công dân để kịp thời giải đáp thắc mắc, hướng dẫn hỗ trợ phụ huynh học sinh. Kết quả có một đơn kiến nghị, một lượt tiếp công dân", sở thông tin thêm.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/aisvn-van-chua-du-dieu-kien-khai-giang-nam-hoc-moi-a96731.html