SCloud hợp tác VNGGames hỗ trợ ngành game

SCloud cung cấp các giải pháp về máy chủ, lưu trữ cho VNGGames để cải thiện hiệu suất, bảo mật, tối ưu trải nghiệm game của người chơi.

Quá trình hợp tác giữa SCloud, doanh nghiệp điện toán đám mây toàn cầu, và VNGGames đã bắt đầu từ đầu năm 2024. Trong đó, VNGGames sử dụng các hạ tầng về máy chủ, lưu trữ và giải pháp mạng từ SCloud để phục vụ hoạt động. Nổi bật là AnycastEIP, dịch vụ tận dụng cơ sở hạ tầng toàn cầu với đường truyền riêng giữa các nút của SCloud. Dịch vụ này hướng lưu lượng truy cập của người chơi game đến điểm cuối hiệu quả, giảm độ trễ và tăng tốc độ kết nối.

Với các giải pháp từ SCloud, VNGGames có thể cải thiện hiệu suất các ứng dụng chơi game. SCloud cũng cam kết cung cấp cơ sở hạ tầng để giúp VNGGames đảm bảo tính sẵn sàng cao cho các dịch vụ trò chơi. Kiến trúc của nền tảng SCloud được hỗ trợ bởi các trung tâm dữ liệu ở 17 khu vực như Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Hong Kong, Đài Loan. Các trung tâm dữ liệu giúp giảm thiểu thời gian chờ, cho phép doanh nghiệp ngành game cung cấp dịch vụ không gián đoạn trên toàn cầu. SCloud cũng cam kết các biện pháp về bảo mật dữ liệu hiệu quả cho đối tác.

Khách tham quan tìm hiểu SCloud tại Vietnam GameVerse 2024. Ảnh: SCloud

Khách tham quan tìm hiểu SCloud tại Vietnam GameVerse 2024. Ảnh: SCloud

Bà Rachel Lei, Giám đốc Điều hành của SCloud cho biết VNGGames là đối tác quan trọng trong chiến lược tái định nghĩa điện toán đám mây cho ngành công nghiệp game.

"Việc VNGGames tận dụng hiệu quả nền tảng SCloud cho thấy sức mạnh và độ tin cậy của các giải pháp của chúng tôi trong lĩnh vực game", bà Rachel nói.

SCloud được tách ra từ Singapore Technology Telemedia (STT), công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Temasek, có trụ sở chính tại Singapore. Đơn vị này cung cấp các giải pháp điện toán đám mây trung lập với hệ thống trung tâm dữ liệu cấp 3 đặt tại hơn 17 khu vực trên toàn thế giới. SCloud sở hữu danh mục khách hàng bao gồm các studio và nhà phát hành game lớn của Trung Quốc và Đông Nam Á.

SCloud đang mở rộng danh mục sản phẩm và phạm vi hoạt động trong năm 2024. Trong đó, ngành game là mục tiêu mới của doanh nghiệp này sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, đơn vị tham gia Vietnam GameVerse, sự kiện lớn nhất của cộng đồng game Việt nhằm quảng bá, kết nối với nhiều nhà phát hành tiềm năng trong khu vực.

Gian hàng SCloud tại Vietnam Gameverse 2024. Ảnh: SCloud

Gian hàng SCloud tại Vietnam Gameverse 2024. Ảnh: SCloud

Đơn vị có danh mục public cloud hơn 40 sản phẩm trải dài như máy chủ Cloud, máy chủ GPU (computing), giải pháp mạng (networking), lưu trữ (storage), giải pháp dữ liệu (database và big data), bảo mật (security). Dịch vụ có khả năng mở rộng để đảm bảo hạ tầng game, phục vụ nhu cầu người chơi tăng cao. Giao diện của nền tảng đám mây được tối ưu hóa cho người dùng. Khả năng truy cập API giúp sản phẩm được triển khai nhanh hơn.

Với xu hướng AI, đơn vị đang phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho suy luận AI (AI inference). SCloud sẽ bắt đầu cung cấp sản phẩm "GPU không máy chủ cho suy luận AI (Serverless GPU inference) vào quý III/2024 cho thị trường Singapore và Việt Nam.

Lợi thế của SCloud còn đến từ việc trung tâm dữ liệu được bản địa hóa đặt tại các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có TP HCM. Điều này giúp giảm thiểu độ trễ, cung cấp trải nghiệm chơi game tối ưu hơn. Đơn vị cũng phát triển đội ngũ nhân viên bản địa để hỗ trợ các đơn vị ngành game trong mọi khâu.

Hoài Phương

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/scloud-hop-tac-vnggames-ho-tro-nganh-game-a91968.html