Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 21/6/2026

Chiều ngày 18-6, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi đã thông tin về các chương trình, hoạt động của lãnh sự quán trong 6 tháng sắp tới.

Buổi họp báo hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của nhiều vị khách quý, cùng các đại diện khác từ các doanh nghiệp, nhà báo và phóng viên đến từ nhiều cơ quan truyền thông.

Ngài Tổng Lãnh sự Madan Mohan Sethi đã chủ trì buổi họp báo và chia sẻ về công tác tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Năm nay Ngày Quốc tế Yoga sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 6 năm 2024 tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ. Năm 2022, với sự hỗ trợ nhiệt thành từ các sở ngành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã tổ chức thành công Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút hơn 1.500 người tham dự. Năm 2023, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 được tổ chức tại Đường Lê Lợi với sự góp mặt của 2.000 người tập yoga, sự kiện đã được truyền thông Việt Nam và Ấn Độ đưa tin rộng rãi. Sự kiện Ngày quốc tế Yoga năm 2024 cũng trùng với kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam và kỷ niệm 77 năm Ngày độc lập của Ấn Độ, hứa hẹn quy mô hoành tráng thu hút đông đảo người tham gia.

z5550926418812-2d9966c817062523d123f55dbe4c2dd6-1718841358.jpg

Bên cạnh đó, Ngài Madan Mohan Sethi cho biết thêm, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan trực thuộc Trung Ương và sở ngành của 29 tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước. Cụ thể, các hoạt động thăm viếng của các đoàn quan chức và doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam sẽ được tiếp tục duy trì và thúc đẩy. Với các lĩnh vực hợp tác đa dạng như thương mại, giáo dục, văn hóa, y tế, đầu tư và du lịch, các chuyến thăm viếng này được kỳ vọng sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa người dân hai nước và tăng cường lợi ích kinh tế chung.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại úy Rahul Bali đã tuyên bố sản xuất bộ phim "Love in Vietnam.” Đây là bộ phim hợp tác Việt Nam - Ấn Độ đầu tiên trong lịch sử, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia. Bộ phim kể về một câu chuyện tình yêu ngọt ngào với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh Ấn Độ Shantanu Maheshwari và Avneet Kaur cùng nữ diễn viên Việt Nam nổi tiếng Khả Ngân. Bộ phim sẽ được chỉ đạo bởi Đạo diễn nổi tiếng quốc tế Rahat Kazmi. Phim sẽ được bấm máy vào năm 2024 tại nhiều địa điểm ở Việt Nam như TP.HCM, Tuy Hòa, Đà Lạt, Nha Trang & Quảng Nam cùng một số địa danh đặc sắc của Ấn Độ. Chắc chắn đây sẽ là khởi đầu cho quan hệ điện ảnh tuyệt vời giữa hai quốc gia và mở ra nhiều cơ hội cho các diễn viên và nền điện ảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, Lãnh sự quán Ấn Độ cũng cam kết thúc đẩy quan hệ song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, thương mại, kinh doanh, văn hóa, đầu tư.

z5550926421076-85cd02dd7dc67659841f12cf08dc2996-1718841358.jpg

Tiếp nối buổi họp báo, bà Nguyễn Thu Ngọc, Tổng giám đốc Samten Hills Dalat đã có bài phát biểu về sự hợp tác giữa Samten Hills Đà Lạt với dự án phim "Love in Vietnam". Samten Hills Đà Lạt là một địa điểm du lịch tâm linh quan trọng mang tầm vóc quốc tế, tượng trưng cho tình yêu, hữu nghị và sự giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ, cũng như trên toàn thế giới. Nhờ bộ phim hợp tác này, những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và con người năng động của cả hai đất nước sẽ được giới thiệu đến khán giả quốc tế.

Tại buổi họp báo, nhà tài trợ cho chương trình Ngày Quốc tế Yoga năm nay, Công ty Cổ phần Dược phẩm RV-OPV đã nhân cơ hội này giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp cho tất cả thành viên trong gia đình ở mọi lứa tuổi và cung cấp dịch vụ kiểm tra canxi miễn phí tại gian hàng trưng bày. Hưởng ứng tinh thần của Ngày Quốc tế Yoga, ông Animesh Tyagi đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây chính là yếu tố kết nối những giá trị cốt lõi của công ty với ý nghĩa của Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10.

Thùy Dương

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/ngay-quoc-te-yoga-lan-thu-10-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-se-dien-ra-vao-ngay-2162026-a89946.html