Bị bắt vì dùng AI gian lận trong kỳ thi đại học

Học sinh ở Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng camera siêu nhỏ và phần mềm AI để gian lận trong kỳ thi quan trọng bậc nhất tại nước này.

Học sinh bị bắt vì gian lận trong kỳ thi đại học. Ảnh: Shutterstock.

Reuters đưa tin ngày 8/6, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một học sinh ở tỉnh Isparta vì gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học TYT. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, TYT là kỳ thi rất quan trọng và có tỷ lệ chọi cao, gian lận trong kỳ thi này bị coi là hành vi phạm tội nghiêm trọng.

"Trong TYT, chúng tôi phát hiện một thí sinh có hành vi đáng ngờ. Phương tiện gian lận trong đế giày của người này bị lộ ra nên chúng tôi bắt giữ để điều tra", cảnh sát thông tin.

Theo báo cáo của cảnh sát, học sinh này đã sử dụng một chiếc camera ngụy trang như một chiếc khuy áo. Camera này kết nối với phần mềm AI thông qua một "bộ định tuyến" giấu trong đế giày.

Hệ thống gian lận này hoạt động bằng cách quét các câu hỏi trong đề thi thông qua camera, sau đó chuyển thông tin đến một mô hình AI. Phần mềm AI này sẽ giải đề và đọc cho học sinh này thông qua tai nghe.

Cảnh sát Isparta cũng công bố một video chứng minh cách hoạt động của hệ thống gian lận mà học sinh mang vào phòng thi. Trong video, cảnh sát quét một câu hỏi, phầm mềm AI đã đưa ra câu trả lời chính xác và đọc lại đáp án.

Ngoài học sinh gian lận trong phòng thi, cảnh sát cũng bắt giữ một cá nhân khác vì tiếp tay cho hành vi này. Cảnh sát phát hiện người này giữ một chiếc điện thoại di động có thể chuyển tiếp âm thanh và cho phép liên lạc hai chiều.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/bi-bat-vi-dung-ai-gian-lan-trong-ky-thi-dai-hoc-a89320.html