Vừa lên clip xin lỗi, TikToker quay lén phụ nữ lại đăng video mới

Mặc chỉ trích từ nhiều dân mạng, L.T.T. - chủ kênh TikTok C* - tiếp tục thực hiện video quay lén núp bóng phỏng vấn dạo. Trước đó, người này đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân.

Tối 30/5, kênh TikTok C* đăng tải một video "phỏng vấn dạo", ghi hình 3 cô gái mặc đồ bơi trên bãi biển tại khu vực Hạ Long (Quảng Ninh).

Vẫn dùng cách tiếp cận bằng câu hỏi: "Nếu có ước mơ được dạo chơi với một nam ca sĩ nổi tiếng thì 3 em muốn được dạo chơi với nam ca sĩ nào nhất?". Không đề phòng trước nam TikToker, 3 cô gái suy nghĩ rồi trả lời câu hỏi này.

quay len phu nu tre anh 1

Ba cô gái xuất hiện trong clip mới nhất của kênh TikTok C*.

Trong đoạn video, T. cũng chưa có được sự cho phép của các cô gái song vẫn đăng tải lên kênh cá nhân. Chỉ sau 1 tiếng, clip này đã nhận được hơn 30.000 lượt xem. Bên dưới bài đăng, nhiều người tiếp tục bày tỏ sự phẫn nộ trước cách tạo nội dung của TikToker này.

Đáng nói, hôm 29/5, sau khi bị nhiều người lên án, chỉ trích, L.T.T. đã lên clip xin lỗi về hành vi của mình: "Video này mình xin gửi lời xin lỗi đến tất cả cô gái mình đã quay lén mà mình chưa xin phép người ta khi đăng lên mạng xã hội. Còn những cô gái mình đã xin phép, mình cũng gửi lời cảm ơn đến họ vì đã giúp mình quay những video, một lời cảm ơn chân thành nhất".

quay len phu nu tre anh 2

Phần lớn clip của T. đều quay cận, phóng to các điểm nhạy cảm trên cơ thể nạn nhân.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng TikToker này không thể hiện sự hối lỗi khi thể hiện giọng điệu chưa nghiêm túc trong clip, đồng thời không hề xóa clip nào khỏi kênh.

Trên tài khoản Facebook, T. còn bình luận đùa cợt với bạn bè về sự việc và khẳng định vẫn sẽ quay, đăng tải clip tương tự vì "mình xin phép người ta là OK mà".

Trước đó, ngày 29/5, nhiều dân mạng tràn vào kênh TikTok C* bày tỏ sự phẫn nộ trước loạt clip quay lén người lạ, chủ yếu là phụ nữ. Lấy cớ quay video phỏng vấn dạo, T. bắt chuyện với các cô gái trẻ gặp trên bãi biển hay đường phố.

Đáng nói, dù chưa được đối phương đồng ý, người này đã tự ý bật máy quay từ trước và cố tình quay cận vào vòng 1, vòng 3 của các cô gái được tiếp cận.

Không chỉ vậy, T. còn thực hiện nhiều clip quay lén từ xa, sử dụng điện thoại có chức năng phóng to để lén ghi hình, đặc biệt là những cô gái mặc trang phục bikini đang mải chụp hình trên bãi biển.

Một số cô gái cho biết đã bình luận trực tiếp hoặc nhắn tin yêu cầu T. gỡ các video song không nhận được phản hồi hoặc bị làm ngơ. Hiện, tất cả clip quay lén và "phỏng vấn dạo" của kênh này vẫn tồn tại và nhận được lượt xem từ vài chục nghìn đến cả triệu, số lượt theo dõi kênh cũng liên tục tăng, hiện đạt hơn 66.000.

Từng chia sẻ trong một podcast với Tri thức - Znews, diễn giả - chuyên gia truyền thông và quảng cáo Nguyễn Minh Hương cho rằng các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt TikTok, đang thả lỏng quy trình kiểm duyệt, tạo nên lỗ hổng trong việc bảo vệ quyền riêng tư trên Internet.

Chị khẳng định nền tảng TikTok nói riêng và các trang mạng xã hội nói chung phải có trách nhiệm bảo vệ người dùng khi đang nắm trong tay nguồn dữ liệu khổng lồ thu thập từ các video, hình ảnh cá nhân của họ. Ngoài ra, chị cũng có quan điểm các cá nhân phải tự có ý thức không xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/vua-len-clip-xin-loi-tiktoker-quay-len-phu-nu-lai-dang-video-moi-a88042.html