Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu tại TP.HCM

Sáng ngày 3/5, Sở Công Thương TPHCM tổ chức họp báo thông tin về hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/5 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết, nhiều chỉ số sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, xuất khẩu trên địa bàn TPHCM đều tăng trưởng khá nhưng thực tế đang ở giai đoạn hồi phục. Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương - thông tin, tổng mức bán lẻ hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 46.000 tỉ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng hơn 13,8% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các nhóm hàng đều có doanh thu bán lẻ 4 tháng tăng khá so với cùng kỳ là lương thực, thực phẩm, đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình, gỗ và vật liệu xây dựng. Nguồn hàng cung ứng trên thị trường đều dồi dào, giá cả ổn định.

1d8141c1-90ae-448f-b323-7a1fc808d9e8-1714717636-1714744502.jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương phát biểu tại họp báo

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, hội chợ năm nay mở rộng quy mô gấp đôi so với năm 2023, lên tới 450 gian hàng, tập trung vào 7 nhóm ngành hàng xuất khẩu chủ lực gồm: thực phẩm, đồ uống, nông - thủy sản, đồ gỗ - mỹ nghệ, dệt may, giày da, túi xách; cao su - nhựa, điện tử - cơ khí, các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.

Dự kiến sự kiện sẽ thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng, trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

“Doanh nghiệp tham gia sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market, các sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng trên toàn cầu” - ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến sản xuất xanh” với chủ đề: Nâng cao vị thế xuất khẩu Việt Nam, đáp ứng các xu thế xanh - sạch - số. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các chủ đề chuyển đổi xanh - sạch - số; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh liên kết trong 3 lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế “công nghiệp - nông nghiệp - thương mại hóa và dịch vụ”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ các cơ quan chức năng, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Đại diện Sở Công Thương cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại là sẽ phát triển thương mại điện tử tại các chợ truyền thống. Theo đó, sẽ xây dựng thí điểm mô hình bán hàng trực tuyến tại đây. Dự kiến xây dựng kênh tiếp thị liên kết trên các nền tảng xã hội để quảng bá truyền thông, xây dựng không gian bán hàng trực tuyến để thương nhân bán. Tổ chức khóa tập huấn kỹ năng bán hàng trực tuyến, đào tạo người sáng tạo nội dung và lấy thương nhân làm chủ thể để hỗ trợ nâng cao khả năng bán hàng trực tuyến nhằm giúp thương nhân tăng doanh thu cũng như từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Thùy Dương 

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/sap-dien-ra-hoi-cho-hang-viet-nam-tieu-bieu-xuat-khau-tai-tphcm-a84970.html