Cách chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ

Người dùng nên chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ không chứa kim loại nặng, chất tạo bọt vì có thể làm tăng độ kích ứng, khiến cho vùng kín bị ngứa.

Nước rửa phụ khoa là sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho vùng nhạy cảm, vì thế cần có các yếu tố như: đầu tiên, không chứa kim loại nặng như Zn, Pb, Ag vì dễ gây khô rát và làm thay đổi pH âm đạo. Ngoài ra, các sản phẩm nên có thành phần làm sạch dịu nhẹ, nguồn gốc thảo dược, các dưỡng chất tự nhiên không gây kích ứng như trầu không, cúc la mã, lô hội, Vitamin E, Collagen...

Thứ hai, nước rửa phụ khoa cần phù hợp với làn da phụ nữ và khí hậu Á Đông. Với khí hậu Á Đông nóng ẩm, mưa nhiều, chị em nên lựa chọn nước rửa phụ khoa dạng gel bởi dễ rửa sạch và duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Lưu ý không nên sử dụng những sản phẩm chứa hoạt chất có độ dưỡng ẩm cao như chiết xuất sữa, Protein... Đây là những hợp chất có tác dụng khóa ẩm và tạo màng giữ ẩm khiến vùng kín luôn ẩm ướt, dễ bị viêm nhiễm.

Thứ ba, nước rửa phụ khoa nên có độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín, khoảng 3.8 - 4.4. Môi trường này giúp ngăn cản vi khuẩn và nấm men có hại phát triển, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có lợi phát triển.

Nước rửa phụ khoa nên có độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín

Nước rửa phụ khoa nên có độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín. Ảnh: Dạ Hương

Cuối cùng, sản phẩm phải có công dụng. Nước rửa phụ khoa cần có chức năng làm sạch vùng kín, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, mùi hôi khó chịu, giữ cho vùng kín luôn thoáng sạch. Hiện nay, các sản phẩm nước rửa phụ khoa còn được nâng cấp với nhiều công dụng giúp chăm sóc sức khỏe vùng nhạy cảm như giảm ngứa và ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa, góp phần khử mùi và ngăn ngừa mùi hôi, giúp dưỡng da mềm mịn.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương được ra mắt từ 2003. Ảnh: Dạ Hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương được ra mắt từ 2003. Ảnh: Dạ Hương

Một trong những sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ bán chạy trên thị trường hiện nay là Dạ Hương, do Công ty Dược phẩm Hoa Linh đã bắt tay vào nghiên cứu công thức và cho ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2003.

Sản phẩm có độ pH từ 3.8 - 4.5, thành phần thảo dược tự nhiên, an toàn, dịu nhẹ, phù hợp cho phái nữ ở mọi độ tuổi. Dạ Hương giúp làm sạch nhẹ nhàng, giúp khử mùi hôi, giữ da mềm mịn và giúp ngăn ngừa viêm ngứa. Sản phẩm được chứng nhận an toàn và tính hiệu quả tại 2 bệnh viện phụ sản đầu ngành cả nước là Bệnh viện phụ sản Trung ương và Bệnh viện phụ sản Từ Dũ (TP. HCM).

Yên Chi

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/cach-chon-dung-dich-ve-sinh-phu-nu-a75851.html