Giảm 25 kg nhờ quyết tâm lấy chồng

Hà NộiVới quyết tâm phải giảm cân thành công mới lấy chồng, Lan Phương tập gym, chạy bộ và ăn "eat clean", giảm 25 kg trong 1,5 năm.

Lê Thị Lan Phương, 31 tuổi, làm nhân viên văn phòng, cho biết bản thân hạnh phúc khi giảm từ 82 kg còn 57 kg sau 1,5 năm thay đổi chế độ ăn uống và kết hợp tập luyện.

Phương cao 1,58 m, có thân hình "mũm mĩm" từ nhỏ, song chưa từng nghĩ phải cải thiện cân nặng. Thời điểm dịch Covid-19, Phương stress, ăn uống "vô tội vạ" những thực phẩm ngọt, nhiều dầu mỡ... dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Giữa năm 2022, cô chạm mốc 82 kg, cơ thể nặng nề, thường xuyên khó thở, mặc loại quần áo nào cũng đều chật chội, khó chịu. Chưa kể, mỗi khi cần tham gia tiệc hoặc gặp bạn bè, Phương luôn khó mua được những bộ cánh ưng ý, khiến cô mặc cảm, tự ti, hạn chế gặp gỡ.

Tự thấy bản thân đã ở tuổi lập gia đình nhưng vẫn sở hữu thân hình quá khổ, Phương quyết tâm thay đổi vóc dáng thành công mới lấy chồng.

Phương thời điểm nặng 82 kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phương thời điểm nặng 82 kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau khi tìm hiểu nhiều phương pháp giảm cân, Phương lựa chọn ăn "eat clean". Đây là chế độ ăn với mục đích tốt cho sức khỏe, giảm cân, duy trì vóc dáng và tập trung vào sử dụng thực phẩm tự nhiên. Nguyên tắc chung của chế độ ăn này là khuyến khích tiêu thụ nhiều thực phẩm nguyên chất hơn như: trái cây, rau, các loại thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh... Đồng thời, người ăn cần hạn chế các thức ăn nhanh, thực phẩm đã qua chế biến, đồ ngọt và thực phẩm đóng gói khác.

Trong quá trình giảm cân, Phương chọn ăn các loại thực phẩm lành mạnh với những cách nấu nướng đơn giản hơn, hạn chế các món chiên rán. Để tính toán chính xác lượng calo đã nạp trong ngày, cô ưu tiên nấu nướng và ăn tại nhà, hạn chế đến hàng quán.

Phương phân bổ đều các nhóm dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Một bữa ăn của cô luôn có các nhóm chất đạm, xơ, tinh bột để đảm bảo đủ chất nhưng không vượt quá calo cho phép. Đồng thời, Phương duy trì uống đủ nước mỗi ngày.

Nước đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ quá trình đó. Nước hoàn toàn không chứa calo, vì vậy việc sử dụng nước lọc thay thế cho các loại đồ uống khác như nước ngọt, nước hoa quả hay thức uống nóng là cách hiệu quả giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Sử dụng các loại đồ uống làm tăng cảm giác no cũng giúp giảm lượng thức ăn hàng ngày vào cơ thể, từ đó giảm calo.

Trong thời gian đầu, Phương thường bị đói dẫn đến thèm ăn vặt và thức ăn chiên rán. Song nhìn cơ thể béo phì, cô lại kiên trì vượt qua.

Phương tự tin, thoải mái giao tiếp với mọi người hơn sau khi giảm cân thành công. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phương tự tin, thoải mái giao tiếp với mọi người hơn sau khi giảm cân thành công. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài thay đổi cách ăn uống, Phương còn tập gym và chạy bộ ít nhất 3 buổi/tuần vào thời gian rảnh sau khi tan làm.

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các bài tập gym có tác dụng kích thích sản sinh hormone, nhờ vậy cơ bắp có thể hấp thụ được lượng axit amin cần thiết và trở nên săn chắc hơn. Khi luyện tập gym thường xuyên và đúng kỹ thuật, quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn, đồng thời lượng calo tiêu hao tăng lên rõ rệt, từ đó giúp giảm cân.

Theo Verywellfit, chạy là một cách hiệu quả để đốt cháy calo trong thời gian ngắn, số lượng calo bạn đốt cháy trong khi chạy sẽ thay đổi tùy theo kích thước cơ thể, tốc độ và thời lượng chạy. Số liệu thống kê từ Cơ quan đăng ký kiểm soát cân nặng Mỹ, những người giảm cân thành công và duy trì cân nặng đó đốt cháy khoảng 2.800 calo mỗi tuần thông qua tập thể dục có kế hoạch. Điều này tương đương với việc một người trưởng thành cần chạy cần chạy 45 km mỗi tuần.

Phương duy trì chạy bộ mỗi tuần và thường xuyên tham gia các giải chạy để cải thiện sức khoẻ, vóc dáng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phương duy trì chạy bộ mỗi tuần và thường xuyên tham gia các giải chạy để cải thiện sức khoẻ, vóc dáng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau 1,5 năm kiên trì ăn uống khoa học và tập luyện đúng cách, Phương thay đổi vóc dáng thành công, cơ thể nhẹ nhàng, khỏe khoắn hơn.

Giờ đây, cô thoải mái diện những bộ quần áo yêu thích mà trước đây chưa từng nghĩ có thể mặc được.

"Tôi thấy bản thân tự tin, thoải mái giao tiếp với mọi người hơn sau khi giảm cân", Phương nói, thêm rằng đây là một hành trình dài nên cô sẽ tiếp tục phương pháp ăn uống, tập luyện này để ngày càng khỏe, đẹp hơn.

Mỹ Ý

Link nội dung: https://phunuvathoidaivn.com/giam-25-kg-nho-quyet-tam-lay-chong-a75849.html